Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Hỏa tốc cách ly khu vực siêu thị Big C

Sáng nay 17/6, UBND TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) ra quyết định “hỏa tốc” cách ly khu vực thuộc siêu thị Big C Đồng Nai (khu phố 1, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Thời gian 21 ngày, kể từ 5h00 ngày 17/6.

Theo đó, UBND TP Biên Hòa chỉ đạo, thành lập 5 chốt cách ly tại khu vực các cổng ra vào của siêu thị Big C Đồng Nai, hoạt động liên tục 24/24 giờ trong ngày. Bắt đầu từ 5h sáng 17/6 cho đến khi có thông báo. Thành phần mỗi chốt gồm lực lượng công an, quân sự phường và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Hỏa tốc cách ly khu vực siêu thị Big C, lập 5 chốt kiểm soát
Hỏa tốc cách ly khu vực siêu thị Big C, lập 5 chốt kiểm soát. (Ảnh: TH)

Nhiệm vụ các các chốt là thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

TP Biên Hòa bố trí, cử người thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể theo quy định tại các chốt đảm bảo an ninh, an toàn. Kiểm soát, ngăn chặn việc di chuyển tại khu vực lập chốt, thống kê danh sách, theo dõi, cập nhật tình hình dịch tễ, kiểm tra thân nhiệt tại khu vực này, không để phát sinh sự cố lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Những trường hợp không chấp hành, ngăn cản, chống lại các hoạt động của người thực thi nhiệm vụ tại các chốt sẽ được xem xét xử lý đúng quy định.

Nguyên nhân thực hiện cách ly khu vực Big C Đồng Nai là do nơi đây có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 11669.

Được biết, bệnh nhân có địa chỉ ngụ tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, làm việc tại Tòa nhà Sailing Tower (số 111A Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Bệnh nhân làm việc tại tầng 8 của tòa nhà Sailing Tower, chung tầng với bệnh nhân 11205.

Ngày 14/6, bệnh nhân được công ty thông báo làm việc tại nhà. Đến tối cùng ngày bệnh nhân có dấu hiệu ho, sốt. Ngày 15/6, bệnh nhân đi khai báo tại trạm y tế phường Bình Thắng, TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương), được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 12/6, bệnh nhân vào siêu thị Big C Đồng Nai. Ngày 13/6, từ 17 giờ đến 19 giờ, bệnh nhân cùng gia đình 4 người đi siêu thị Big C Đồng Nai tại các quầy: gà rán Jolibee, mua cá, tôm đông lạnh, sau đó về nhà và ở nhà. Đến ngày 14/6, từ 6 giờ đến 7 giờ, bệnh nhân ăn sáng tại quán phở Hương Lan và quán tạp hóa kế bên tại khu phố 10, phường An Bình, TP Biên Hòa.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...