Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí đến 30/4 vì dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp, mới đây UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm ngừng hoạt động các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn bắt đầu từ 7h ngày 18/3 đến hết 30/4.

Cụ thể, tất cả các dịch vụ vui chơi, giải trí và các dịch vụ có tập trung đông người trên địa bàn tỉnh bao gồm: Cơ sở kinh doanh Karaoke, vũ trường, phòng trà, cửa hàng kinh doanh rượu, bia, giải khát (quán bar trá hình), rạp chiếu phim , điểm massage, spa, điểm kinh doanh game online, trò chơi điện tử, phòng tập thể hình, thẩm mỹ, yoga… đều bị tạm ngừng hoạt động. Ngừng hoạt động đón tiếp khách tham quan du lịch, tại các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh, các ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Thông tin - Truyền thông, Kế hoạch - Đầu tư, Công thương, các sở ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố cùng phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện, nghiêm khắc xử lý các trường hợp không thực hiện theo chỉ đạo.

Cv của UBND tỉnh Đồng NaiCv của UBND tỉnh Đồng Nai (Ảnh: HD)

Đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn hạn chế tiệc cưới, đám giỗ tụ tập đông người trong thời điểm này.

Trước đó, tối 12/3, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã quyết định cho toàn bộ học sinh THPT, học viên các cơ sở giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường đại học và cao đẳng nghỉ học từ ngày 13/3 đến hết ngày 4/4.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai giao các sở, ngành liên quan và chính quyền các địa phương phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành theo chỉ đạo.

Ngành văn hóa và thông tin - truyền thông của tỉnh Đồng Nai cần làm các băng đĩa để tuyên truyền ngắn gọn về việc phòng dịch bằng xe lưu động đến tận các khu phố.

Đồng thời, khuyến cáo người dân phải đeo khẩu trang khi đến chỗ công cộng, hạn chế đi du lịch, đến vùng có dịch; hạn chế tổ chức các buổi tập trung đông người như đám cưới, đám giỗ…

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ kiêm phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, hiện toàn tỉnh có 14 ca nghi nhiễm, trong đó 12 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính, hai ca còn lại đang chờ kết quả. Ngoài ra còn có 230 ca cách ly tại nhà. Tuy nhiên, ngành Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định tình hình đang nằm trong tầm kiểm soát.

Hàng loạt thương hiệu, nhà hàng đã phải ra quyết định tạm ngưng hoạt động không thời hạn. Số khác cắt giảm lương, nhân viên, để mong qua dịch này.

Chị Thương (Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, đã vài tuần nay, chị không dám tụ tập với bạn bè, đồng nghiệp ở ngoài hàng quán. Buổi tối chị nấu nhiều thức ăn hơn, sáng sớm dậy sớm cắm cơm để hai vợ chồng mang đi làm. Không chỉ mình chị mà hầu hết các anh chị em trong công ty đều không ăn trưa ở ngoài, chuyển sang mang cơm hộp đi làm.

Con phố Võ Thị Sáu vốn đông đúc nhộn nhịp thì nay cũng vắng hoeCon phố Võ Thị Sáu vốn đông đúc nhộn nhịp thì nay cũng vắng hoe (Ảnh: HD)

Chị Mai chủ một chuối nhà hàng ở đường Võ Thị Sáu phường thống nhất, TP Biên Hòa cho biết bình thường rất đông khách nhưng từ khi có dịch, mọi người sợ ra đường, không dám ăn hàng quán khiến lượng khách đến nhà hàng sụt giảm nghiêm trọng. Trước tình hình này, anh phải tạm thời đóng cửa chờ đến khi hết dịch.

“Ngoài tiền mặt bằng, nếu vẫn tiếp tục hoạt động thì cửa hàng sẽ còn mất thêm chi phí vận hành, điện, nước, thực phẩm, trả lương nhân viên,… chi bằng tạm thời đóng cửa chờ tình hình”, chị Mai cho hay.

Nhà hàng Kaiseri cũng đìu hiu vì vắng kháchNhà hàng Kaiseri cũng đìu hiu vì vắng khách (Ảnh: HD)

Mặc dù vẫn có lượng khách khá ổn định, song anh Cảnh, chủ một nhà hàng khá có tiếng ở đường số 5, phường Tân Mai , TP Biên Hòa cũng quyết định đóng cửa tạm thời một thời gian để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

“Dịch đang diễn biến khó lường, nhà lại có người già, trẻ nhỏ nên không thể chủ quan được”, anh Cảnh nói.

“Để ứng phó với tình hình, chúng tôi đã họp bàn, thay đổi chiến lược kinh doanh. Hiện tại chúng tôi đang tập trung bán online để đáp ứng nhu cầu của khách trong thời dịch”, anh Cảnh cho hay.

Nói chung việc cắt giảm nhân viên, thậm chí nhiều chủ nhà hàng quyết định cắt giảm mặt bằng, nhưng vì lợi ích chung, vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng chúng tôi cũng hết sức ủng hộ.

Trước Đồng Nai thì Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng… đều đã có công văn hỏa tốc tạm ngừng hoạt động các rạp chiếu phim, bar, karaoke… đến hết tháng 3 để tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Xu Xu

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.