Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Thành lập đường dây nóng xử lý sai phạm trong phòng chống dịch Covid-19

Ngày 25/9, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị UBND tỉnh thành lập dường dây nóng từ cấp xã đến tỉnh để tiếp nhận, xử lý sai phạm của các cơ quan, cán bộ, người dân trong việc thực hiện các quy định phòng chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh (Ảnh: CDC Đồng Nai)

Theo đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh với các sở ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, thời gian qua tỉnh nhận được phản ánh có tình trạng thu tiền trong khi tiêm vắc xin, đề nghị ngành y tế và các địa phương nếu có tình trạng trên cần phải chấm dứt ngay.

Việc tiêm vắc xin là phục vụ người dân, tuyệt đối không được thu tiền dưới bất kỳ hình thức nào, không để xảy ra biến tướng tiêu cực vì bất cứ một lý do gì trong quá trình tiêm vắc xin. Nếu còn xảy ra tình trạng thu tiền của người dân khi đến tiêm vắc xin, cần phải xử lý nghiêm.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, hiện nay, các vi phạm về kiểm soát dịch bệnh ở cơ sở vẫn còn nhiều, trong khi bộ máy hệ thống chính trị không thể bao quát hết được, do đó cần dựa vào tai mắt của Nhân dân.

Do vậy, yêu cầu thành lập đường dây nóng từ cấp xã đến tỉnh để tiếp nhận, xử lý thông tin và ngăn chặn sai phạm. Đường dây nóng là rất cần thiết, bởi các địa phương đang thực hiện mở rộng “vùng xanh”, thích ứng với an toàn của dịch bệnh trong tình hình mới sẽ nảy sinh nhiều vấn đề. Người dân cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, theo dõi và cung cấp thông tin các sai phạm về phòng chống Covid-19 một cách kịp thời cho các cơ quan chức năng.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phòng ngừa tiêu cực, sai phạm trong sử dụng vắc xin, các nguồn lực nhà nước, nguồn lực huy động của xã hội.

Về công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19, cần phải thực hiện nhất quán chủ trương phủ vắc xin mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên. Do đó, các “vùng xanh” người dân chưa được tiêm mũi 1 phải sớm thực hiện, đặc biệt ưu tiên cho những người trên 50 tuổi tiêm đủ liều. Các xã, phường cần chuẩn bị chu đáo danh sách đối tượng tiêm để khi có vắc xin là có thể tiêm ngay.

Bên cạnh đó, đề nghị các xã, phường và huyện, thành phố cần xây dựng kế hoạch phục hồi các ấp, khu phố xanh để khi tỉnh cho phép triển khai thì thực hiện ngay. Sau đó, sẽ thực hiện thí điểm nới lỏng các biện pháp, trở lại trạng thái bình thường mới ở cấp xã “vùng xanh”. Đồng thời, tiếp tục bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người dân gặp khó khăn, công nhân ở trọ, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh

Ngoài ra, Sở Y tế cũng cần tạo điều kiện để người dân mua các bộ test nhanh Covid-9 và tự thực hiện tại nhà.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.