Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân

Trước thềm Tết Nguyên đán 2022, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức, thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ dành cho các tầng lớp nhân dân. Góp phần tiếp thêm niềm vui đón Tết cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình chính sách, người lao động ở các cơ quan, đơn vị.

Theo đó, ông Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai đã thăm và tặng 500 phần quà cho công nhân, người lao động, đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở huyện Định Quán và huyện Tân Phú. Đây là họat động nằm trong chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức nhằm thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022. 

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước tặng quà cho người dân ở huyện Định Quán
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước tặng quà cho người dân ở huyện Định Quán. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước cho biết, mục đích của chương trình này là nhằm vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống tương thân tương ái, chia sẻ “lá lành đùm lá rách” với những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón tết, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Thăm và làm việc tại huyện Nhơn Trạch va huyện Vĩnh Cửu, bà Phạm Thị Kim Chung, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thăm và tặng 200 phần quà người dân các địa phương. Trong những ngày tới, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy sẽ tiếp tục đi thăm và tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ở những địa phương khác trong tỉnh theo chương trình: “Xuân yêu thương- Tết sẻ chia”.

Tại buổi trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (TP.Biên Hòa), Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý đã trao trên 300 phần quà Tết. Chủ tịch Nguyễn Thị Như Ý đã chia sẻ khó khăn và gửi lời chúc Tết đến đoàn viên, người lao động tại công ty.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, những phần quà Tết của tổ chức Công đoàn trao tặng tuy không nhiều nhưng là tình cảm, nghĩa tình của các cấp Công đoàn nhằm mang đến cho người lao động đón một cái Tết ấm áp và Sum vầy. Đồng thời mong muốn đoàn viên, người lao động tích cực làm việc, cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất để ổn định và phát triển hơn trong năm 2022.

Còn nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục được các cấp, các ngành tỉnh Đồng Nai tiếp tục triển khai đến các tầng lớp nhân dân, góp phần tiếp thêm niềm vui đón Tết cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình chính sách, người lao động ở các cơ quan, đơn vị. 

Ông Vũ Đình Trung, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng quà tết cho trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19 tại TP.Biên Hòa
Ông Vũ Đình Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng quà tết cho trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19 tại TP.Biên Hòa. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Để đảm bảo việc chi hỗ trợ Tết được triển khai nhanh chóng, kịp thời đến với người dân, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm thực hiện hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng trước ngày 22/01 (tức ngày 20 tháng Chạp) và đồng thời thực hiện chi trả lương và các khoản trợ cấp tháng 2 cho cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng liên quan trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Theo Sở Lao động – Thương binh Xã hội, dự kiến toàn tỉnh Đồng Nai có 189.000 người được nhận hỗ trợ Tết của UBND tỉnh, chiếm số lượng lớn trong số này là người được hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng với 86.000 trường hợp. Tiếp đó là 63.000 người hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức, trợ cấp thường xuyên hằng tháng. Có 17.600 gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động trong kháng chiến; 7.500 hộ nghèo và gần 8.600 hộ cận nghèo…

Tết này, UBND tỉnh tiếp tục duy trì hỗ trợ Tết dành cho người lang thang cơ nhỡ tập trung về ăn Tết tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh với mức 400.000 đồng/người. Đối tượng cai nghiện ma túy bắt buộc được nhận mức hỗ trợ 200.000 đồng/người.

Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.