Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), các cấp, ngành và địa phương của tỉnh Đồng Nai đã có nhiều hoạt động thiết thực tri ân những gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ…

  Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa - Hình 1

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách ở TP. Biên Hòa. (Ảnh: Báo Đồng Nai).

Câu lạc bộ Tiếp nối truyền thống tỉnh Đồng Nai và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức trao tặng 50 phần quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho các cựu tù chính trị và con cháu cựu tù chính trị có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Đại diện Câu lạc bộ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai đã ân cần thăm hỏi, đồng thời mong muốn các gia đình cựu tù chính trị phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, luôn là tấm gương tiêu biểu ở địa phương để con cháu và người dân noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. 

Tại thị xã Long Khánh, các đồng chí lãnh đạo Thị xã đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, nỗ lực phấn đấu về mọi mặt để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Các đoàn của thị xã Long Khánh đã trao gần 300 phần quà đến các gia đình chính sách tiêu biểu, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các anh hùng liệt sĩ, cán bộ lão thành cách mạng, các thương, bệnh binh nặng... với mỗi phần quà gồm tiền mặt và quà trị giá từ 1 đến1,2 triệu đồng. Tổng kinh phí đợt trao tặng quà dịp này là hơn 320 triệu đồng được trích từ nguồn ngân sách của Thị xã.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo huyện Xuân Lộc đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng 8 phần quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã Xuân Tâm với mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng. Từ nay tới ngày 27/7, huyện Xuân Lộc sẽ tổ chức 15 đoàn đến các địa phương thăm hỏi, động viên và tặng 120 phần quà với tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, huyện Thống Nhất cũng đã tổ chức 11 đoàn đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo huyện Thống Nhất ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, đoàn đã gửi tặng mỗi Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách một phần quà là tiền mặt trị giá 500 nghìn đồng. Được biết, huyện Thống Nhất hiện có 4 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, hơn 500 gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Tại phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, Ủy ban nhân dân phường đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 120 người già có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, người có công trên địa bàn phường. Ngoài việc được các bác sĩ, cán bộ y tế của Trạm y tế phường khám bệnh và phát thuốc miễn phí, mỗi người già có hoàn cảnh khó khăn còn được nhận thêm 1 phần quà gồm gạo, đường, sữa trị giá 200 nghìn đồng. Tổng chi phí dành cho đợt khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà gần 30 triệu đồng lần này được trích từ nguồn ngân sách của Hội chữ thập đỏ phường Bửu Long và sự đóng góp từ các nhà hảo tâm trên địa bàn./.

                                                                                               K.V

Bài liên quan

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.