Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai xuất khẩu chính ngạch 360 tấn sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc

Ngày 16/6, tại TP. Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức lễ công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên năm 2023, theo Nghị định thư ký kết giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Theo đó, lô hàng sầu riêng xuất khẩu, gồm 20 container với khoảng 360 tấn gồm giống Dona, Ri6, được thu hoạch từ 6 vùng trồng và 6 cơ sở đóng gói, đã xuất sang thị trường Trung Quốc bằng đường bộ, qua các Cửa khẩu Tân Thanh, Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Các đại biểu cắt băng xuất khẩu những chuyến hàng sầu riêng đầu tiên của Đồng Nai xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.
Các đại biểu cắt băng xuất khẩu những chuyến hàng sầu riêng đầu tiên của Đồng Nai xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc (Ảnh: Báo Đầu tư)

Sầu riêng là một trong 24 cây trồng chủ lực của tỉnh Đồng Nai với diện tích 11.345 ha, đứng đầu khu vực Đông Nam bộ và đứng thứ 4 cả nước. Các giống sầu riêng chủ yếu là Ri6 (chiếm 45% diện tích) và DONA (chiếm 50%) diện tích. Dự kiến, sản lượng sầu riêng năm 2023 của tỉnh sẽ đạt khoảng 69.000 tấn. Đồng Nai cũng là tỉnh tích cực xây dựng mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đến nay, toàn tỉnh có 11 vùng trồng sầu riêng với diện tích 820 ha được cấp mã vùng trồng.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Võ Văn Phi nhấn mạnh sầu riêng là một trong những cây trồng chủ lực của tỉnh.

Những năm qua, Đồng Nai tập trung xây dựng những vùng chuyên canh sản xuất theo chuẩn thị trường xuất khẩu chất lượng cao, giá cả cạnh tranh với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Dự kiến năm 2023, tỉnh sẽ xuất khẩu 20.000 tấn sầu riêng từ 11 vùng trồng với tổng diện tích 820ha. Để đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng, tỉnh mong muốn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn để nâng cao giá trị sản phẩm trái cây địa phương nói chung và trái sầu riêng nói riêng trên thị trường thế giới.

Về phía các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất…để nâng cao chất lượng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật của các thị trường thế giới.

Tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẽ, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nông dân để nông sản, nhất là các sản phẩm chủ lực của tỉnh đáp ứng tốt tiêu chuẩn thị trường thế giới.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Trung đánh giá thời gian qua, Đồng Nai đã tổ chức thành công nhiều sự kiện về quảng bá, xúc tiến thương mại cho nông sản.

Sầu riêng là một trong 24 cây trồng chủ lực của tỉnh Đồng Nai với diện tích 11.345 ha, đứng đầu khu vực Đông Nam bộ và đứng thứ 4 cả nước. Các giống sầu riêng chủ yếu là Ri6 (chiếm 45% diện tích) và DONA (chiếm 50%) diện tích.

Dự kiến, sản lượng sầu riêng năm 2023 của tỉnh sẽ đạt khoảng 69.000 tấn. Đồng Nai cũng là tỉnh tích cực xây dựng mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đến nay, toàn tỉnh có 11 vùng trồng sầu riêng với diện tích 820 ha được cấp mã vùng trồng.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.