Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc, Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai, các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập... thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai đo thân nhiệt người ra vào bệnh viện ẢNH: LÊ LÂMBệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai đo thân nhiệt người ra vào bệnh viện (Ảnh: Lê Lâm)

Cụ thể, trao đổi trước báo giới, TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai, các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; trang bị đầy đủ, kịp thời phương tiện bảo hộ cho các lực lượng chống dịch, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ chống dịch, không để lây nhiễm chéo, không chủ quan để dịch bệnh bùng phát, lây lan từ cơ sở y tế.

Bên cạnh đó, các bệnh viện tiếp tục thực hiện giãn cách cho đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, người có bệnh lý tim mạch, người có bệnh mạn tính khác; áp dụng ngay các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở, viêm đường hô hấp trong số các bệnh nhân tại các cơ sở y tế và tại cộng đồng.

Yêu cầu các cơ sở y tế xây dựng kịch bản và chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để ứng phó tại chỗ với dịch bệnh, tránh di chuyển bệnh nhân đi nhiều địa điểm; tăng cường năng lực xét nghiệm Covid-19, nhất là các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, đa khoa khu vực để chủ động xét nghiệm khi dịch bùng phát, lan rộng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.