Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp: Đảm bảo an toàn trong dạy và học trực tuyến

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong dạy và học trực tuyến.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh yêu cầu Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục trực thuộc theo tình hình thực tế của đơn vị tiếp tục tổ chức việc dạy học trực tuyến theo các văn bản đã hướng dẫn; lựa chọn phần mềm tổ chức dạy học trực tuyến tin cậy, có uy tín, được nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo các yêu cầu về tính bảo mật, an toàn; khuyến cáo sử dụng phần mềm có bản quyền.

Đồng thời,  Sở yêu cầu tổ chức tập huấn cho giáo viên kỹ năng sử dụng các phần mềm dạy học, kỹ năng quản lý điều hành lớp học trực tuyến, kỹ năng phòng tránh các nguy cơ, tình huống, tác hại có thể xảy ra trong quá trình dạy học trực tuyến.

Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tăng cường các biện pháp phối hợp với cha mẹ học sinh trong tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến, đề nghị cha mẹ học sinh nâng cao trách nhiệm, dành nhiều thời gian quan tâm, hỗ trợ học sinh tham gia học tập an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Sở yêu cầu xây dựng và thực hiện quy chế quản lý, tổ chức dạy học trực tuyến, trong đó xây dựng quy trình quản lý và tổ chức một lớp học trực tuyến cần lưu ý các nội dung sau: đặt mật khẩu phòng học; cài đặt phòng học chỉ giáo viên là người có quyền chủ trì (Host), điểm danh xác thực học sinh; cài đặt chỉ có người chủ trì mới có quyền chia sẻ màn hình và âm thanh (trường hợp cho phép học sinh chia sẻ cần được giáo viên xác nhận và cấp quyền); khóa phòng học khi số lượng học sinh của lớp vào đầy đủ; khi hết tiết học, giáo viên chuyển quyền chủ trì phòng học lại cho giáo viên giảng dạy tiết học sau; trách nhiệm của cha mẹ học sinh và học sinh khi tham gia học tập, các hành vi học sinh không được làm, nhất là tuyệt đối không chia sẻ liên kết, mật khẩu phòng học trực tuyến đến thành viên khác lớp học.

Ngoài ra, các đơn vị thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và người học khi tham gia dạy và học theo hình thức trực tuyến; chủ động xử lý hoặc kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý khi phát hiện tình huống mất an ninh, an toàn trong dạy và học theo hình thức trực tuyến.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”
Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”

Giá xăng dầu hôm nay 5/5, giá dầu thế giới ghi nhận mức giảm sốc 7% trong tuần. Trong 5 phiên giao dịch, giá dầu giảm tới 4 phiên, gần như đi ngang 1 phiên.

Phát hiện, tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Phát hiện, tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa kiểm tra, tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đánh thức sức mạnh Lục địa Đen
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đánh thức sức mạnh Lục địa Đen

"Chiến thắng Điện Biên Phủ là một sự kiện truyền cảm hứng tích cực, đã làm thức tỉnh và khơi dậy, mở màn cho các phong trào giải phóng dân tộc và các cuộc kháng chiến tại nhiều nước Châu Phi...".

Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC tăng vút lên đỉnh 86 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC tăng vút lên đỉnh 86 triệu đồng/lượng

Ngày cuối tuần, giá vàng SJC tăng mạnh, chạm đỉnh 86 triệu đồng/lượng ở một số thương hiệu. Trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn đi ngang.

Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của Searefico giảm 64,6% so với cùng kỳ
Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của Searefico giảm 64,6% so với cùng kỳ

Công ty cổ phần Searefico (mã chứng khoán SRF) vừa có báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM giải trình về kết quả kinh doanh trong quý I/2024 với lợi nhuận sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Chứng khoán FPT chốt quyền chia cổ tức 5% bằng tiền và thưởng cổ phiếu, tỷ lệ 40%
Chứng khoán FPT chốt quyền chia cổ tức 5% bằng tiền và thưởng cổ phiếu, tỷ lệ 40%

Ngày 16/5 tới đây, CTCP Chứng khoán FPT (FTS – sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2023 và phát hành cổ phiếu tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.