Thời gian làm bài thi và thời gian làm thủ tục dự thi
Thời gian làm bài thi và thời gian làm thủ tục dự thi (Ảnh: KT)

Theo đó, số thí sinh dự kiến đăng ký dự thi là hơn 16.500 thí sinh, trong đó thí sinh đang học hệ trung học phổ thông là trên 14.500 thí sinh, hệ giáo dục thường xuyên hơn 1.300 thí sinh và 548 thí sinh tự do.

Tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức 01 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì cho tất cả thí sinh của tỉnh. Dự kiến tổ chức 36 điểm thi, với 719 phòng thi. Các điểm thi đặt tại các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở ở 12 huyện, thành phố.

Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan chỉ đạo và bố trí các điểm thi bảo đảm các điều kiện thuận lợi về giao thông đi lại, nơi ăn nghỉ cho thí sinh; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác bảo vệ, an ninh trật tự tại các điểm thi.

Ngoài ra, Ban In sao đề thi tổ chức in sao đề thi phải bảo đảm an toàn, bảo mật, đúng tiến độ thời gian. Hằng ngày, đề thi được Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi giao trực tiếp đến các điểm thi trước 06 giờ sáng. Nhận bài thi vào buổi chiều sau khi kết thúc buổi thi.

Yến Linh (t/h)