Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đợt tiêm thứ 5: TP. HCM đã tiêm vaccine cho hơn 170.000 người

Chiều 26/7, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức đã chủ trì buổi họp báo về công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 5 trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, phát biểu tại cuộc họp, ông Dương Anh Đức cho biết, trong đợt 5, TP. HCM sẽ tiêm ba loại vaccine là AstraZeneca, Moderna và Pfizer. Vaccine sau khi về đến kho của Bộ Y tế tại Viện Pasteur TP. HCM thì sẽ chuyển về kho của Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC), kế đến chuyển về kho của các quận, huyện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo quyết định của Bộ Y tế, TP. HCM được cấp tổng số 902.790 liều vaccine, trong đó 612.600 liều Astrazeneca, 235.200 liều Moderna và 54.990 liều Pfizer. Hiện số liều vaccine Astrazeneca và Moderna đã về đủ ở Viện Pasteur TP. HCM, còn Pfizer mới về 25.740 liều.

TP. HCM đã cấp cho các quận huyện, bệnh viện tại Thành phố 432.718 liều cả ba loại vaccine để chuyển cho các đơn vị tổ chức tiêm và tiếp tục sẽ chuyển về để đảm bảo lưu trữ theo đúng quy định.

Ông Dương Anh Đức thông tin, chiến dịch tiêm vaccine đợt 5 đã được bắt đầu từ 14 giờ ngày 22/7, đến trưa nay TP.HCM đã tiêm 170.177 liều tại các điểm tiêm ở trung tâm y tế, cộng đồng, bệnh viện.

Trong quá trình tiêm, ghi nhận 189 trường hợp có phản ứng sau tiêm nhưng chưa có trường hợp nào thực sự nặng, tất cả đều đã được xử lý ổn. “Phần lớn người có phản ứng là người được tiêm trong bệnh viện vì đây là những người trên 65 tuổi và người có bệnh nền” – ông Đức cho biết thêm.

Về công tác tổ chức tiêm, TP. HCM đã có 606 đội tiêm vaccine, chưa kể các đội tiêm chuyên trách của các bệnh viện. Trong những ngày qua, tốc độ tiêm đang tăng dần, ngày 22/7 chỉ tiêm một buổi để test hệ thống, sau đó thống nhất quy trình, hoàn thiện phần mềm.

“Đến hôm nay, Thành phố đã đạt được tốc độ tối đa là 60% so với dự kiến, từ ngày mai sẽ tăng tốc dần lên. Khi đạt được đầy đủ công suất thì có thể đạt 100.000 mũi tiêm/ ngày” – ông Đức thông tin và khẳng định so với đợt 4 thì lần này có thể tổ chức tiêm nhanh hơn.

Tuy nhiên, trong điều kiện giãn cách vẫn phải giữ an toàn cho người dân, giảm ùn ứ, không vi phạm quy định giãn cách. Do đó, các bộ phận tổ chức tiêm phải kỹ lưỡng, nên chỉ đặt mục tiêu 100.000 liều/ngày.

Theo ông Đức, dù đặt mục tiêu 100.000 liều/ngày nhưng số được tiêm thật sự không đến vì có người được khám kĩ nhưng không đủ điều kiện được tiêm (không dưới 10%). "Do đó chúng ta có thể ước lượng được với 90.000 người/ngày thì trong 10 ngày có thể đạt đủ số liều vaccine đợt này và sẽ tổ chức tiêm “vét” cho các đối tượng khác sau một tuần sau đó" - ông Đức nói.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.