Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ĐT Việt Nam và nỗi lo ‘bóng chết’

Việc chưa khắc phục được các pha đánh chặn những tình huống tấn công cố định sẽ là "tử huyệt" đối với thầy trò HLV Park Hang-seo, nhất là khi đội phải đối đầu với các đối thủ đến từ Tây Á đều là những đội bóng cao to và có lối chơi sở trường thiên về bóng bổng.

Phát biểu sau chiến thắng 4-2 trước tuyển Philippines ở trận giao hữu vào đêm 31/12/2018, HLV Park Hang-seo không nhắc nhiều đến kết quả mà chủ yếu xoáy vào các học trò của ông do chưa quen múi giờ ở Tây Á nên chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất trước VCK Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, qua diễn biến, trận giao hữu của tuyển Việt Nam và Philippines tại Doha tối 31/12/2018 vẫn còn để lộ nhiều vấn đề, không chỉ thể lực.

ĐT Việt Nam và nỗi lo ‘bóng chết’ - Hình 1

Văn Hậu (23) đang được thử nghiệm đá trung vệ để tận dụng khả năng chơi bóng bổng của anh

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không nhắc đến các bàn thua nhưng thực tế đây lại là nỗi lo của ông và cộng sự ngay từ thời điểm đội nhà đang chinh phục chiếc cúp vàng Ðông Nam Á 2018.

Theo thống kê, kể từ AFF Cup 2018 đến nay ĐT Việt Nam nhận 7 bàn thua, 5 bàn trong số đó đến từ những tình huống cố định, 2 bàn còn lại đến từ sự chủ quan cũng sau một tình huống "bóng chết" tưởng rất đơn giản là ném biên.

Như ở trận bán kết lượt đi AFF Cup với Philippines, tuyển Việt Nam bị gỡ hòa 1-1 sau một tình huống đối thủ được hưởng ném biên ở những giây cuối hiệp 1. Còn ở trận đấu giao hữu tối 31/12/2018, Philippines cũng gỡ hòa 2-2 trong một tình huống ném biên, lúc các tuyển thủ Việt Nam vừa thay một lúc 5 cầu thủ nên chủ quan trong kèm người.

Trận giao hữu với Philippines là tổng dượt cuối cùng của tuyển Việt Nam trước VCK Asian Cup 2019. Việc chưa khắc phục được các pha đánh chặn những tình huống tấn công cố định sẽ là "tử huyệt" đối với thầy trò HLV Park Hang-seo, nhất là khi đội phải đối đầu với những hàng công cao lớn đến từ Tây Á.

Việc liên tục thủng lưới theo một kịch bản rất quen thuộc qua từng trận đấu gần đây, nhất là 2 trận giao hữu với Triều Tiên và Philippines, khiến giới chuyên môn phải đặt dấu hỏi về cách ĐT Việt Nam dàn xếp trong những pha phòng ngự "bóng chết". 

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.