Đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ngang qua nút giao quốc lộ 51 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ngang qua nút giao quốc lộ 51 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo đó, với dự án mở rộng tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, Bộ GTVT đã giao Tổng Công ty Cửu Long nghiên cứu phục vụ cho giao thông kết nối Cảng Hàng không quốc tế Long Thành nói riêng và phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung. 

Đồng thời, đến 2025, đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao Long Thành cần phải mở rộng lên 8 làn xe; đối với các đoạn còn lại giữ quy mô 4 làn xe như hiện nay, đến năm 2035 mới cần xem xét mở rộng.

Đối với việc đầu tư xây dựng cao tốc Đồng Nai - Lâm Đồng, hiện dự án được chia thành 3 dự án thành phần gồm các đoạn: Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương. 

Ngoài ra, Bộ GTVT còn giao Vụ Kế hoạch - đầu tư tham mưu bố trí nguồn vốn cho dự án, đồng thời phối hợp với đơn vị liên quan và các địa phương Đồng Nai, TPHCM nghiên cứu phương án tiếp tục mở rộng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hiện Bộ GTVT đã giao Ban QLDA Thăng Long tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án này để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định, dự kiến sẽ thực hiện trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Thùy Linh