Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Dream Home Residence: Bàn giao nhà khi công trình vẫn ngổn ngang

Qua đường dây nóng của Văn phòng phía Nam - Báo TH&CL, nhiều người dân phản ánh, mặc dù Dự án Dream Home Residence (còn gọi là Dream Home 2), tọa lạc tại phường 14, quận Gò Vấp, TP. HCM đang trong quá trình hoàn thiện rất nhiều hạng mục công trình, điều kiện sống chưa đảm bảo, nhất là về an toàn cháy nổ, nhưng chủ đầu tư - Công ty Nhà Mơ đã đưa hơn 200 hộ dân vào đây sinh sống.

Dream Home Residence có phải là “căn nhà mơ ước”?

Ngày 20/4/2018,theo quan sát thực tế của phóng viên tại dự án Dream Home Residence, nhiều hạng mục vẫn chưa được hoàn thiện. Cụ thể, phía tầng trệt và mặt ngoài của dự án hàng chục công nhân vẫn đang tiếp tục hoàn thiện nhiều hạng mục, xi măng, đất cát nằm vương vãi. Hệ thống đấu nối vòi nước cứu hỏa ở khu vực hành lang tòa nhà cũng được “bọc lại” khá kỹ càng bằng bọc ni lông.

Dự án Dream Home Residence: Bàn giao nhà khi công trình vẫn ngổn ngang - Hình 1

Nhiều hạng mục vẫn chưa được hoàn thiện 

Đi sâu vào phía bên trong cầu thang bộ, hầm để xe, khu vực này cũng không khác gì một “bãi chiến trường” khi mà nước thải tràn ra nền nhà; xà bần, xi măng nằm chất đống, bít hết cả lối đi. Trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn nếu xảy ra hỏa hoạn thì việc di chuyển, thoát hiểm sẽ gặp phải cản trở hết sức nguy hiểm.

Được biết, dự án cao 16 tầng với tổng 450 căn hộ. Theo quan sát, mặc dù dự án đang từng bước được hoàn thiện; thế nhưng, tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 200 hộ dân đang sinh sống tại đây.

Dự án Dream Home Residence: Bàn giao nhà khi công trình vẫn ngổn ngang - Hình 2

dự án chưa hoàn thiện, nhưng đã có nhiều hộ dân vào sinh sống

Theo khoản 3, Điều 13 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, chủ đầu tư chỉ được đưa công trình vào sử dụng khi đã hoàn thiện và các ngành chức năng có biên bản nghiệm thu về mọi mặt. Quan trọng hơn, Dream Home Residence đã được nghiệm thu an toàn PCCC hay chưa? Liệu những trang thiết bị còn bọc kín có tác dụng nếu xảy ra sự cố trong khi dân đã vào ở?

Thảm họa vừa qua ở chung cư Carina Plaza, TP. HCM vẫn còn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Vì vậy, chủ đầu tư hãy luôn thận trọng trong việc bảo vệ tính mạng của cư dân khi họ đã quyết định chọn Dream Home Residence làm “căn nhà mơ ước’ của gia đình.

Him nguy từ dự án chưa nghiệm thu đã bàn giao

Được biết, tháng 7/2016, tại Dự án Dream Home Luxury cũng do Công ty Nhà Mơ làm chủ đầu tư, tọa lạc gần dự án Dream Home Residence vẫn chưa thi công hoàn chỉnh, chưa được cơ quan quản lý nghiệm thu chất lượng, hạ tầng PCCC, nhưng chủ đầu tư cũng đã vội vàng bàn giao cho người dân vào ở. Điều này, đã đem đến bao hiểm nguy cho người dân khi công trình vẫn đang thi công, thậm chí xảy ra vụ việc sập giàn giáo, công nhân tử vong.

Dự án Dream Home Residence: Bàn giao nhà khi công trình vẫn ngổn ngang - Hình 3

Dự án Dream Home Luxury - nơi đã xảy ra vụ việc sập giàn giáo làm công nhân tử vong

Cụ thể, vào chiều 27/7/2016, một tai nạn sập giàn giáo đã xảy ra tại Dự án căn hộ Dream Home Luxury làm một người thiệt mạng. Tai nạn xảy đến khi các công nhân đang thi công vườn treo ở tầng 8 thì giàn giáo bất ngờ rung lắc rồi đổ sập.

Mới đây, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. HCM báo cáo gửi UBND TP về các chung cư chưa nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động. Theo đó, qua kiểm tra, thống kê đến nay có 8 chung cư vi phạm và cơ quan cảnh sát PCCC cũng công bố rõ danh tính của các chung cư này.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM (HoREA) toàn thành phố có 1.037 chung cư; có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975 đã hết niên hạn sử dụng, trong đó, có 15 chung cư cũ bị hư hỏng nặng, nguy hiểm cho người sử dụng (cấp D). Nhiều chung cư nhà ở tái định cư; chung cư nhà ở xã hội, và một số chung cư nhà ở thương mại đang bị người tiêu dùng quan ngại về chất lượng xây dựng, trong đó, công trình PCCC chất lượng thấp, hoạt động không ổn định, thiếu tin cậy.

Cũng theo ông Lê Hoàng Châu, thực trạng yếu kém của công tác PCCC, có một phần là nguyên nhân chủ quan. Cơ quan cảnh sát PCCC có quyền kiểm tra an toàn về PCCC định kỳ hoặc bất thường đối với nhà chung cư. Nhưng trên thực tế, công tác này đã chưa được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, nhất là khâu hậu kiểm đối với chủ đầu tư trong việc chấp hành khuyến nghị, yêu cầu của cảnh sát PCCC sau khi kiểm tra.

Bảo Trần – Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.