Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án nhà thu nhập thấp Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội): Dân tố Hanco 3 chậm tiến độ

(TH&CL) Dự án

(TH&CL) Dự án nhà thu nhập thấp tại Sài Đồng, do Công ty CP Xây dựng số 3 Hà Nội (Hanco 3) thuộc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư. Theo cam kết với khách hàng, dự án được khởi công từ cuối năm 2011 và bàn giao nhà cho khách hàng vào quý II/2013. Tuy nhiên, đã quá thời hạn 6 tháng mà chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao.


Cư dân bức xúc

Ngày 3/1/2014, hơn 20 cư dân mua nhà thu nhập thấp (NTNT) NO10A và NO12-3 tại Khu đô thị Sài Đồng đã tiếp tục căng băng rôn, khẩu hiệu trước phòng làm việc của Công ty Hanco 3 yêu cầu chủ đầu tư trả lời về việc chậm bàn giao nhà.

Theo đúng hợp đồng, Hanco 3 phải bàn giao nhà từ quý II/2013, nhưng cho tới thời điểm hiện tại, công ty đã chậm bàn giao đến 6 tháng. Trong khi đó, chủ đầu tư vẫn gửi thông báo cho khách hàng về khoản tiền phạt do đóng tiền chậm tiến độ.

Anh Nguyễn Văn Phúc (người mua nhà) cho hay, để có tiền mua nhà, nhiều hộ dân đã phải vay mượn, chấp nhận một cuộc sống khó khăn để dành tiền nộp cho dự án, hiện nay nhiều gia đình vẫn phải đi thuê nhà để ở với mong muốn trong quý II/2013 sẽ được về căn nhà mơ ước, theo đúng thời hạn mà chủ đầu tư đã cam kết trong hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay nhiều người dân hoang mang, lo lắng trước việc đã quá thời gian giao nhà, song dự án vẫn chưa được hoàn thành và từ vài tháng nay chủ đầu tư đã dừng hoàn toàn việc thi công.

Người mua nhà tại Dự án Sài Đồng của Hanco 3 đã gửi đơn tố chủ đầu tư chậm bàn giao nhà.

Chậm tiến độ lại “đòi” phạt khách hàng?

Một số khách hàng bức xúc: “Mặc dù đã chậm tiến độ bàn giao nhà 6 tháng, nhưng hiện khu NTNT vẫn chưa có thang máy, điện nước và thiếu các hạng mục cơ bản khác để có thể vào ở”. Anh Chung, đại diện nhóm khách hàng cho hay, đã nhiều lần khách hàng đến văn phòng của Hanco 3, song đại diện công ty không “tiếp” và cũng không có câu trả lời.

Bức xúc hơn, mặc dù công ty đã chậm bàn giao tới nửa năm, chủ đầu tư vẫn gửi thông báo cho khách hàng về khoản tiền phạt do đóng tiền chậm tiến độ. Đại diện nhóm khách hàng cho biết, số tiền phạt Hanco 3 yêu cầu khách hàng phải trả từ vài chục nghìn đến vài chục triệu đồng, tùy thuộc vào việc khách hàng nộp tiền chậm tiến độ 1 lần hay 5 lần. Tuy nhiên, nhóm khách hàng cho rằng, số tiền phạt này rất vô lý vì Hanco 3 chính là bên vi phạm hợp đồng mua bán và phải nộp phạt.

Trước đó (ngày 15/9/2013), đại diện chủ đầu tư và khách hàng đã có buổi làm việc với khách hàng. Khi đó, ông Lê Toàn Thắng, Giám đốc Hanco 3 trả lời, do điều kiện kỹ thuật phải điều chỉnh lại thiết kế cho hệ thống PCCC nên đến ngày 31/12 mới có thể bàn giao căn hộ. Lãnh đạo Hanco 3 cho rằng, đây là lý do bất khả kháng buộc chủ đầu tư phải xin thay đổi thiết kế và phê duyệt giá trị phát sinh. Do đó, một số hạng mục của tòa nhà bắt buộc phải thi công sau khi hoàn thành hệ thống này. Nhưng đến thời điểm này, mặc dù đã bước sang năm 2014, các cư dân vẫn chưa được bàn giao nhà?

Cũng theo cam kết trong biên bản làm việc với khách hàng, Hanco 3 sẽ phải trả lãi cho khách hàng theo lãi suất ngân hàng với thời gian chậm tiến độ tính từ ngày 1/7/2013 và hỗ trợ tiền thuê nhà 3 triệu đồng/tháng cho người mua nhà.

Khánh Yên

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.