Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án sửa mặt cầu Thăng Long bước vào những công đoạn cuối cùng

Dự án sửa mặt cầu Thăng Long đến ngày 22/12 dự kiến hoàn thành công đoạn phủ bê tông nhựa lớp trên và sau đó hoàn thiện các khâu sơn, kẻ đường, vận chuyển thiết bị ra khỏi công trường để đảm bảo việc thông xe vào đầu tháng 1/2021.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết theo kế hoạch đến 31/12 Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long sẽ hoàn thành, cho đến hôm nay, khoang mặt cầu cuối cùng sẽ được đổ bê tông UHPC, đúng theo tiến độ đề ra, chiều 9/12 các đơn vị đã thảm thử lớp bên tông nhựa lớp trên. Với khối lượng 3000 tấn bê tông nhựa thì dự kiến trong khoảng 6 đến 7 ngày sẽ hoàn thành lớp phủ, 22/12 dự kiến hoàn thành công đoạn phủ bê tông nhựa lớp trên và sau đó hoàn thiện các khâu sơn, kẻ đường, vận chuyển thiết bị ra khỏi công trường để đảm bảo việc thông xe vào đầu tháng 1/2021.

Mặt cầu Thăng Long được đổ bê tông siêu tính năng UHPCMặt cầu Thăng Long được đổ bê tông siêu tính năng UHPC

Ông Thắng cho biết, công nghệ cũng như giải pháp kỹ thuật và chất lượng công trình được đảm bảo đạt yêu cầu đề ra, tất cả chỉ số kiểm định của các đơn vị kiểm định đều đánh giá vượt chất lượng yêu cầu.

TS. Nguyễn Ngọc Long – Phó Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam cho biết hiện nay dự án sửa chữa mặt cầu Thằng Long đã đi vào những giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Khi chuyển giao dự án cho Hà Nội quản lý khai thác thì cần bàn giao kèm theo 2 chuẩn hóa quy trình: về kiểm soát tải trọng và quy trình bảo dưỡng.

Về công tác kiểm soát tải trọng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần phối hợp với các đơn vị liên quan lắp trạm cân cố định lâu dài để kiểm soát tải trọng phương tiện và cần nghiên cứu phương án xây dựng đường ra từ chối phục vụ xe quá tải, không phục vụ những xe quá tải trọng mới giữ được chất lượng công trình.

Còn đối với quy trình bảo dưỡng, lớp trên của mặt cầu sau khi đưa vào khai thác có hiện tượng hư hỏng ở đâu phải sửa ngay, đặc biệt ở những điểm có khe co dãn vì đây là những nơi dễ hư hỏng đầu tiên.

Cục Quản lý xây dựng đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết Cục sẽ tham mưu và khi bàn giao cho Hà Nội vận hành, khai thác sẽ có quy trình vận hành cụ thể đồng thời sẽ phối hợp cùng các bên bàn bạc đặt trạm cân tự động cố định như đang triển khai tại QL5 hiện nay để đảm bảo tải trọng. Còn về tốc độ xe chạy trên cầu, Cục cũng sẽ nghiên cứu theo quy định, trao đổi, bàn bạc thống nhất với các bên liên quan để quy định nhằm vừa đảm bảo duy trì tuổi thọ công trình vừa vận hành công trình một cách tốt nhất.

Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).