Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết hôm nay 21/10: Toàn quốc có mưa, riêng Trung bộ có mưa to đến rất to từ chiều nay

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay, ngày 21/10: Toàn quốc có mưa, trời miền Bắc lạnh; Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế và khu vực Đà Nẵng-Quảng Nam từ chiều nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ hôm nay, ngày 21/10 đến ngày 22/10, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Riêng khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Nam từ chiều 21/10 đến hết ngày 22/10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Dưới tác động của các trận mưa lớn liên tục các ngày qua, cần cảnh giác với nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trên biển, do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp cùng khối không khí lạnh nên ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế (bao gồm huyện đảo Cồn Cỏ) có ció mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Riêng vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh, sóng cao từ 4 đến 6m.

Ảnh minh họa internet
Ảnh minh họa internet.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

Hà Nội và khu vực lân cận trời rét, nhiều mây, có lúc có mưa hoặc mưa rào. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 17-19 độ C đến cao nhất 22-24 độ C.

Khu vực Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ; vùng núi 14-17 độ, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C, riêng vùng Tây Bắc bộ 23-26 độ, có nơi trên 27 độ.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Riêng khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ chiều nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía Bắc trời rét, phía Nam đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 23-25 độ; phía Nam 25-27 độ C.

Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Riêng khu vực Đà Nẵng-Quảng Nam từ chiều nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng từ 22oC đến 31 độ C

Tây Nguyên trời có mây, mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất có nơi dưới 17 độ, cao nhất 27-30 độ.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ không có nhiều thay đồi so với các ngày qua, vẫn trong khoảng từ 23 đến 32 độ C.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa phục vụ khoảng 1,52 triệu lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%, là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch.

Sử dụng VNeID trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024
Sử dụng VNeID trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quyết tâm thực hiện mục tiêu thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024 để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và Nhà nước.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

 Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.

Tuyến đường quy mô lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9
Tuyến đường quy mô lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9

Dự án tuyến đường giao thông Đông - Tây có tổng mức đầu tư trên 1.900 tỉ đồng. Đây là dự án đường giao thông có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Ninh Bình phê duyệt.

Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành
Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành

Việc mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành còn nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển sau khi một số công trình giao thông trọng điểm được đưa vào khai thác như: Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với công suất 26 triệu hành khách/năm, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; sự phát triển của khu vực cảng biển Cái Mép-Thị Vải…

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt) .