Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết hôm nay, ngày 09/10: Miền Bắc đón đợt lạnh đầu tiên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ gần sáng nay, ngày 09/10 đến sáng 10/10, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to; lượng mưa 30-70mm, có nơi trên 100mm.

Các tỉnh miền Bắc và Hà Nội có đợt lạnh đầu tiên của năm với nền nhiệt thấp nhất 14-15 độ. Miền Bắc vào đến Nghệ An có mưa to đến rất to. 

Từ ngày 09-11/10, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to; lượng mưa 70-170mm, có nơi trên 250mm. Riêng khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay có mưa vừa và giông, cục bộ có nơi mưa to. 

Từ đêm 10/10 đến 11/10, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 30-70mm, có nơi trên 100mm.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ vẫn đang giai đoạn mùa mưa nên thường có mưa giông bất chợt, nhất là vào chiều tối, cục bộ có nơi mưa to.

Ảnh minh họa internet
Ảnh minh họa internet.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-29 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng phía Bắc từ chiều có mưa vừa, mưa to và giông. Gió nhẹ, từ chiều gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế khủng bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế sử dụng hoá đơn
Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế khủng bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế sử dụng hoá đơn

Không ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, số tiền nợ thuế quá hạn từ hơn nửa tỷ đồng đến hàng chục tỷ đồng. Đáng nói, có trường hợp nợ thuế quá hạn hơn 500 tỷ đồng.

Tỷ lệ người dùng điện thoại di động nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo là 73%
Tỷ lệ người dùng điện thoại di động nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo là 73%

Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hiệp hội An ninh mạng quốc gia thông tin, lừa đảo trên không gian mạng thời gian qua diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng cho tổ chức, cá nhân, tác động tiêu cực đến phát triển, đòi hỏi cần sớm đánh giá toàn diện, thấu đáo và có giải pháp toàn diện để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả.

Viettel Construction mang về 984,2 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái
Viettel Construction mang về 984,2 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái

Tổng CTCP Công trình Viettel - Viettel Contruction (mã CTR - sàn HOSE) mới công bố tình hình sản xuất kinh doanh 4 tháng năm 2024 . Lãi trước thuế 4 tháng đạt 195,6 tỷ đồng, hoàn thành 29% kế hoạch năm.

Chứng khoán phiên sáng nay 14/5: Cổ phiếu VIC nâng đỡ thị trường
Chứng khoán phiên sáng nay 14/5: Cổ phiếu VIC nâng đỡ thị trường

Cổ phiếu VIC sauu khi chính thức mở nhận đặt cọc mẫu xe điện mới đang là động lực chính cho thị trường trong phiên sáng nay.

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành ngân hàng
Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành ngân hàng

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.

Tạm giữ gần 500 sản phẩm đậu phụ thối, xì dầu, củ cải muối nhập lậu
Tạm giữ gần 500 sản phẩm đậu phụ thối, xì dầu, củ cải muối nhập lậu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện, tạm giữ số lượng lớn sản phẩm thực phẩm nhập lậu bán trên mạng xã hội.