Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 19/9: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông

Do ảnh hưởng của gió đông nam ở rìa tây áp cao cận nhiệt đới nên trong đêm nay và sáng mai (19/9) ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của gió Đông Nam ở rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên đêm 18/9 và ngày 19/9, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. 

Một số nơi có lượng mưa lớn (tính đến 13 giờ chiều nay) như Bãi Cháy (Quảng Ninh) 125mm, Tiên Yên (Quảng Ninh) 93mm, Phủ Liễn (Hải Phòng) 78mm, thành phố Vinh (Nghệ An) 79mm…

Dự báo thời tiết ngày 19/9: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông - Hình 1

Ảnh minh họa

Từ 15 giờ ngày 18/9, một số nơi thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như: Thanh Mai 25,5mm (Nghệ An); La Khê 56,6mm, Sơn Tây 77,2mm (Hà Tĩnh); Vạn Trạch 48,8mm, Việt Trung 53,1mm (Quảng Bình); Thanh 70,2mm, Hướng Phùng 64,2mm (Quảng Trị). 

Nhận định khoảng 18 giờ ngày 18/9, khu vực này tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị, đặc biệt là các huyện: Thanh Chương (Nghệ An), Hương Khê, Vũ Quang, Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Bố Trạch, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), Hướng Hóa (Quảng Trị).

Dự báo thời tiết đêm 18/9 và ngày 19/9:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 68 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác; phía Nam mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 đến 32 độ, phía Nam 31-34 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 58 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Anh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán
Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, tỉnh An Giang cần nắm bắt thời cơ, tận dụng thế mạnh sẵn có để phát triển lĩnh vực nông nghiệp đảm bảo nhanh, hiệu quả và bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Trong thời gian tới, các tỉnh vùng Tây Nguyên cần liên kết với nhau để cùng thống nhất đồng hành phát triển các sản phẩm thế mạnh chủ lực cho từng nhóm sản phẩm của vùng, từ đó xác định các mô hình chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị phù hợp để khai thác các giá trị sản phẩm tốt nhất.

Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà
Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà

Bỏ qua những chuyến đi du lịch cùng gia đình, nhiều môi giới bất động sản tận dụng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày để 'chăm sóc' chu đáo khách muốn mua nhà.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia
Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia

Diễn đàn “Hợp tác toàn cầu, Tăng trưởng và Năng lượng cho Phát triển” tại Riyadh có khoảng 1.000 đại biểu đại diện cho 92 quốc gia và một số tổ chức quốc tế tham dự.

Giá tiêu hôm nay 28/4: Giá tiêu cuối tuần lên đỉnh 98.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 28/4: Giá tiêu cuối tuần lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu trong ngày cuối tuần tại các vùng trồng trọng điểm đều đồng loạt tăng trở lại với mức giá dao động từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.

Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín
Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín

Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Dongtam Group) vừa vinh dự được xướng tên trong danh sách Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2024, trong nhóm ngành Gạch, đá ốp lát. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Dongtam Group đạt thành tích này, một sự khẳng định vững chắc về vị thế hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam.