Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 24/8: Bắc Bộ ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/8, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác.

Theo thông tin từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km. Như vậy, áp thấp nhiệt đới này không còn khả năng ảnh hưởng đến vùng biển Đông Bắc Biển Đông.

Đến 7h ngày 24/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 25,0 độ Vĩ Bắc; 122,4 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7.

Dự báo thời tiết ngày 24/8: Bắc Bộ ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa dông - Hình 1

Ảnh minh họa

Từ ngày 23-30/8, mực nước sông Cửu Long sẽ lên nhanh. Đến ngày 31/8, mực nước cao nhất ngày trên sông Tiền tại Tân Châu lên mức 4,2m, trên báo động 2 là 0,2m; trên sông Hậu tại Châu Đốc lên mức 3,7m, trên báo động 2 là 0,2m; tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long lên mức báo động 1- báo động 2, có nơi trên báo động 2. 

Những ngày tiếp theo, mực nước sông Cửu Long biến đổi chậm. Đến ngày 5/19, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu ở mức 4,15m, trên báo động 2 là 0,15m; tại Châu Đốc ở mức 3,65m, trên báo động 2 là 0,15m. 

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An. 

Dự báo thời tiết đêm 23/8 và ngày 24/8:

Phía Tây Bắc Bộ: Đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nắng gián đoạn. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-98%; nhiệt độ từ 24-30 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội: Có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 55-97%; nhiệt độ từ 23-29 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Có mưa rào và dông nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 54-96%; nhiệt độ từ 24- 31 độ C. 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi đêm và chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm 50-94%; nhiệt độ từ 27-35độ C. 

Khu vực Tây Nguyên: Mây thay đổi đêm có mưa rào và rải rác có dông, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-98%; nhiệt độ từ 21-27 độ C. 

Nam Bộ: Đêm và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng gián đoạn, gió Tây Nam cấp 2-31. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-97%; nhiệt độ từ 24-31 độ C.

Anh Anh

 

Bài liên quan

Tin mới

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.

Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm
Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm

Mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong cả năm 2024 nhưng tính riêng quý I, cả Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (HRT) và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam, địa chỉ trụ sở chính tại 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Gặp mặt, tri ân chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nam Định tổ chức gặp mặt tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Vàng miếng sắp tiệm cận mốc 86 triệu đồng/lượng trong bối cảnh tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng
Vàng miếng sắp tiệm cận mốc 86 triệu đồng/lượng trong bối cảnh tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

Giá vàng miếng tăng mạnh trong bối cảnh phiên đấu thầu vàng dự kiến tổ chức sáng nay đã bị hủy, do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.