Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự kiến đến tháng 02/2022, học sinh Đồng Nai sẽ đồng loạt đến trường

Đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã có 92 trường học tổ chức dạy – học trực tiếp với hơn 26,8 ngàn học sinh, đạt tỷ lệ 93% học sinh đi học.

Sáng nay 30/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ thông tin, số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn đang có xu hướng giảm. Tuy nhiên, do dịch bệnh tại một số tỉnh, thành phía Nam tăng, nhu cầu sử dụng oxy tăng, nên ảnh hưởng ít nhiều đến nguồn cung oxy của tỉnh. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Đến nay, tỉnh vẫn còn đủ oxy để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nhưng nếu xuất hiện biến chủng mới và dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn sẽ dẫn đến nguy cơ thiếu oxy. Nhu cầu sử dụng oxy của các bệnh viện, cơ sở điều trị Covid-19 trong tỉnh hiện nay là 26 tấn/ngày.

Ông Lê Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Công Thương cho hay, vừa qua Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì cuộc họp với Sở Công thương, Sở Y tế và các đơn bị sản xuất, kinh doanh oxy trên địa bàn nhằm tìm giải pháp nâng công suất sản xuất oxy trong thời gian tới.

Cụ thể, Xí nghiệp hơi kỹ nghệ Biên Hòa có khả năng cung ứng 25 tấn oxy lỏng/ngày; Công ty TNHH Oxy Đồng Nai đang chạy tối đa công suất, khả năng cung ứng 21 tấn/ngày; Công ty Thép Vicasa-VNSTELL năng lực sản xuất khoảng 18m3/ngày, khả năng cung ứng tối đa oxy y tế đạt 200 chai (loại 40 lít)/ngày; Công ty CP Nippon Sanso Việt Nam năng lực sản xuất tối đa đạt 34,3 tấn/ngày. Các công ty cho biết, hiện các nhà máy đã chạy hết công suất và không thể tăng thêm được nữa.

Về vấn đề chi trả hỗ trợ theo chế độ cho các lực lượng tham gia chống dịch, lãnh đạo Sở Tài chính đề nghị các Sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ để chi hỗ trợ cho các lực lượng theo gia chống dịch theo đúng quy định của Chính phủ.

Đối với vấn đề đi học trực tiếp của học sinh, Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Đỗ Huy Khánh cho biết, sau 2 tuần triển khai thí điểm cho học sinh trở lại trường học, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận sự cố gì bất thường. Đến nay, toàn tỉnh đã có 92 trường học tổ chức dạy – học trực tiếp với hơn 26,8 ngàn học sinh, đạt tỷ lệ 93% học sinh đi học. Sở Giáo dục & Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc căn cứ vào mức độ dịch trên địa bàn để xây dựng kế hoạch cho học sinh đi học trở lại, nhất là ở Xuân Lộc, Tân Phú, Long Thành, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch.

Với tình hình hiện nay, Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ xin ý kiến UBND tỉnh Đồng Nai dự kiến đến tháng 02/2022 sẽ cho học sinh các cấp đồng loạt đến trường, kể cả cấp mầm non, nhằm giải tỏa áp lực cho phụ huynh. Bởi, thực tế hiện nay các trường mầm non chưa nhận trẻ đi học trở lại, trong khi phụ huynh phải đi làm nên bắt buộc phải gửi con ở những điểm giữ trẻ tư nhân khó đảm bảo các điều kiện cần thiết liên quan.

Kết luận tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở Công thương và các đơn vị liên quan phải có tính toán, phương án nhằm đảm bảo oxy phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19. Sở Y tế cần phải tập trung để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, kéo giảm tỷ lệ tử vong.

Các địa phương phải hết sức khẩn trương trong việc chi hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Hiện chỉ còn 01 ngày nữa là hết hạn chi hỗ trợ từ Qũy Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động nhưng mới chỉ có 04 địa phương chi hỗ trợ đạt 100%, vẫn còn 24.000 người lao động của 7 địa phương khác đã được phê duyệt nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

Các địa phương rà soát những người lao động đã về quê mà chưa nhận được hỗ trợ để báo với Sở LĐ-TB&XH, chờ đến khi người lao động vào lại Đồng Nai sẽ tiến hành chi trả.

Việc số trường học cho học sinh trở lại trường học tăng dần là nỗ lực lớn, cần phát huy và đảm bảo an toàn khi học sinh đến trường.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai ngày 29/12, tính đến nay, tỉnh Đồng Nai đã nhận được hơn 5,6 triệu liều vaccine phòng Covid-19 từ Bộ Y tế. Trong đó, tỉnh đã sử dụng hơn 2,8 triệu liều để tiêm mũi 1, hơn 2,6 triệu liều để tiêm mũi 2, hơn 155,3 ngàn liều để tiêm liều bổ sung và hơn 13,1 ngàn liều để tiêm liều nhắc lại.

Kết quả, tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 1 cho người từ 12 tuổi trở lên trong tỉnh đạt 100,9%, mũi 2 đạt 96,1%, mũi 3 đạt 5,59%. Tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 của Đồng Nai hiện đứng tốp đầu của cả nước. Ngành Y tế và các đơn vị, địa phương liên quan đang khẩn trương rà soát, đôn đốc để hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người dân trong độ tuổi trước ngày 31/12/2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phong Vân

 

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.