Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du lịch Việt Nam - Hàn Quốc mang tính chuyên nghiệp cao

Hôm nay, ngày 28/09, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc để thúc đẩy du lịch Việt Nam và Hàn Quốc. Sự kiện này nhằm mục đích thúc đẩy sự trao đổi khách giữa hai quốc gia, tăng trưởng nhanh lượng khách Hàn Quốc sang Việt Nam và khách Việt Nam sang Hàn Quốc.

Hàn Quốc luôn là thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam, và ngược lại, Việt Nam luôn chọn Hàn Quốc là điểm đến quan trọng của mình. Điều đó có được là nhờ vào mối quan hệ truyền thống gắn bó tốt đẹp giữa hai quốc gia, cũng như sự hợp tác chặt chẽ và ngày càng phát triển giữa ngành văn hóa, du lịch của hai nước. Thông qua đó, hai bên chia sẻ thông tin liên quan đến chính sách du lịch, xu hướng thị trường du lịch, thống kê du lịch… và thúc đẩy giao lưu giữa các doanh nghiệp du lịch hai bên.

Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc để thúc đẩy du lịch Việt Nam và Hàn Quốc - Ảnh: VGP/DA
Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc để thúc đẩy du lịch Việt Nam và Hàn Quốc. Ảnh VGP/DA.

Đồng thời, hai bên cùng hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên của VITA xây dựng và quảng bá chương trình du lịch Hàn Quốc. Nỗ lực nâng cao chất lượng các chương trình du lịch Hàn Quốc và đảm bảo quyền lợi cho khách Việt Nam khi đến Hàn Quốc. Thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam. Phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch như: Hội chợ du lịch, hội thảo, famtour…

Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên là tiền đề để xây dựng các chương trình du lịch Việt Nam - Hàn Quốc mang tính chuyên nghiệp cao từ việc nghiên cứu nhu cầu của khách, xây dựng sản phẩm, quảng cáo, tư vấn cho khách du lịch, tổ chức các chuyến du lịch giữa hai quốc gia. Bên cạnh đó, tuyên truyền ý thức trách nhiệm cho các công ty du lịch trong việc tổ chức, quản lý tour, hướng dẫn du khách tuân thủ pháp luật của hai nước.

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch để tăng cường quản lý chất lượng chương trình du lịch, đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch như bảo hiểm du lịch, đảm bảo chất lượng, mua sắm hàng hóa... Hai bên phối hợp quản lý chặt chẽ các đoàn khách đảm bảo khách du lịch đi đến nơi, về đến chốn.

Phát triển thị trường outbound và inbound Hàn Quốc một cách lành mạnh, góp phần thúc đẩy ngày một nhiều hơn khách Hàn Quốc sang Việt Nam, đưa Hàn Quốc thành thị trường nguồn lớn nhất của Du lịch Việt Nam. Đồng thời đẩy mạnh xu thế khách Việt Nam sang thăm Hàn Quốc, đưa Hàn Quốc là một điểm đến được ưa thích của người Việt Nam.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch VITA cho biết, đây là sự kiến khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa VITA và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc. Mặc dù trước đó hai bên đã sự hợp tác từ khi Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam, nhưng sau đại dịch COVID-19 và cho đến thời điểm hiện nay, sự kiện này bắt đầu cho một giai đoạn hợp tác mới giữa ngành du lịch hai nước với nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu.

Lễ hội du lịch, văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022. Ảnh internet
Lễ hội du lịch, văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022. Ảnh internet

"Hàn Quốc luôn là thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam và ngược lại Việt Nam luôn chọn Hàn Quốc là điểm đến quan trọng của mình. Điều đó có được là nhờ vào mối quan hệ truyền thống gắn bó tốt đẹp giữa hai quốc gia, cũng như sự hợp tác chặt chẽ và ngày càng phát triển giữa ngành văn hóa, du lịch của hai nước", ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong 31 năm qua đã đạt được thành quả vô cùng đáng quý, trong đó phải kể đến sự tăng cường hợp tác trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa. Đặc biệt du lịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy trao đổi giữa hai nước.

Theo ông Lee Jae Hoon, thành quả của sự hợp tác và nỗ lực tích cực của hai nước trong thời gian qua đã được thể hiện rõ trong số liệu du lịch được ghi nhận như sau: Giao lưu du lịch giữa hai nước đang nhanh chóng hồi phục so với trước đại dịch COVID-19; tính đến cuối tháng Chín, dự kiến có 310.000 người Việt Nam đến thăm Hàn Quốc; dự kiến tỉ lệ phục hồi khoảng 75% so với năm 2019, trong đó có khoảng 2,57 triệu người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam trong thời gian này.

"Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ lần này, chúng tôi hy vọng rằng hai bên có thể tích cực trao đổi thông tin du lịch cũng như nhân lực, xu hướng thị trường, chính sách du lịch giữa hai quốc gia nhằm đóng góp vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hàn Quốc và phục vụ nhu cầu du khách Việt Nam tốt hơn nữa", ông Lee Jae Hoon nhấn mạnh.

Hải Đăng (t/h)

 
 
Bài liên quan

Tin mới

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’.

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20
Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20

Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5). Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.