Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đưa Festival vào bệnh viện phục vụ người bệnh

Trong hoạt động chung của Tuần lễ nghệ thuật Festival Quốc tế Huế 2024, ngày 10/6 Đoàn nghệ thuật Múa trống Eisa Urakaji (Nhật bản) đã vào Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế biểu diễn phục vụ bệnh nhân nơi đây.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji được thành lập bởi Trường đại học Quốc tế Okinawa vào năm 2002, có nhiệm vụ xây dựng và thổi hồn vào các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, nhưng vẫn giữ được phong cách biểu diễn và tính đặc trưng nghệ thuật truyền thống Okinawa. 

Eisa là điệu múa truyền thống có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ một bài hát dân gian có nguồn gốc từ cách đây vài trăm năm, được duy trì và phát huy trên khắp Okinawa – tỉnh cực nam của Nhật Bản.

Thông qua Eisa, người dân Nhật Bản bày tỏ lòng kính trọng với tổ tiên vào những lễ hội mùa hè sôi động. Các vũ công với vũ điệu chuyển động đẹp mắt đầy nhiệt huyết hòa theo tiếng trống Taiko tạo nên sự mạnh mẽ, trẻ trung tựa như cái tên “Urakaji” (làn gió sảng khoái tuyệt vời).

Mang đến các tiết mục từng biểu diễn ở các sân khấu quốc tế như trống, lân, múa dân gian... Nhật Bản, các nghệ sĩ có mặt tại BVTW Huế rất sớm để chuẩn bị.

Tiếng trống hùng dũng, mạnh mẽ, sảng khoái trẻ trung hòa lẫn tiếng huýt sáo lanh lảnh vang lên trong âm hưởng những bài hát Okinawa vui tươi khiến mọi người vẫy tay hòa theo.

Đặc biệt, phần xuất hiện của chú lân Shishi, biểu tượng may mắn và sức khỏe trong văn hóa Nhật Bản khiến nhiều bạn nhỏ phấn khích được sờ ngắm vuốt ve mong sẽ sớm mạnh khỏe, lành bệnh. 

Háo hức từ sớm, bệnh nhân (BN) Hồ Bảo T. đang điều trị ở Khoa Phục hồi chức năng nhờ người nhà đẩy xe lăn tới trước 30 phút chờ đoàn. Anh T. cho biết đã nằm viện 7 tháng trời nên rất thèm được xem các chương trình văn nghệ, âm nhạc thay đổi không khí. “Mấy ngày chừ mình có theo dõi Festival Huế 2024 qua mạng xã hội thôi, ai dè hôm ni được coi biểu diễn trực tiếp. Vui quá”!

Bà Hoàng Thị H… đến từ Quảng Ngãi, đang điều trị ở Khoa ngoại tiêu hóa thì luôn miệng cười nói vui vẻ: Cám ơn Festival Huế, cám ơn bệnh viện, tui ở nhà đầu tắt mặt tối, tay lấm chân bùn có rảnh chút nào đâu mà biết múa hát, nghệ thuật. Hôm nay nhờ Festival Huế mà được xem các nghề sĩ Nhật bản đến trình diễn, vui quá, hạnh phúc quá…

Đúng là Festival Huế không chỉ đem đến niềm vui cho cộng đồng, mà cả bệnh nhân đang điều trị cũng được chung niềm vui với người dân Huế.

                                                                                                                            Minh Tích- Thượng Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.