Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đưa một bảng đấu môn Bóng đá nam SEA Games 31 tổ chức tại tỉnh Phú Thọ

Vừa qua, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành văn bản số 4446/BVHTTDL-TCTDTT về việc bổ sung, điều chỉnh địa điểm tổ chức một số môn tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 22/11/2021 - 02/12/2021. Theo đó, một bảng đấu vòng loại môn Bóng đá nam SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ.

Theo đề án chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31, vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31 dự kiến sẽ diễn ra tại Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) và Thiên Trường (Nam Định). Riêng Sân vận động Mỹ Đình là nơi tổ chức thi đấu các môn điền kinh nên sẽ chỉ diễn ra các trận bán kết và chung kết của bóng đá nam. Tuy nhiên, do thành phố Hà Nội đã chính thức có văn bản xin không đăng cai một bảng đấu môn bóng đá nam SEA Games 31 vì công tác tu sửa sân Hàng Đẫy không kịp tiến độ.

Tháng 9 vừa qua, tỉnh Phú Thọ đã làm việc và có văn bản báo cáo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao về thực trạng cơ sở vật chất, thiết chế thể thao, đường giao thông, cơ sở lưu trú và đề xuất đăng cai một số môn SEA Games 31.

Sân vận động Việt Trì sẽ là nơi diễn ra vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31.Sân vận động Việt Trì sẽ là nơi diễn ra vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31.

Theo đó, Sân vận động Việt Trì có sức chứa gần 18.000 chỗ ngồi, mặt cỏ chất lượng với hệ thống phòng chức năng đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Đây là nơi từng được chọn đăng cai trận giao hữu quốc tế giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar. Bên cạnh đó, tỉnh Phú Thọ cũng có đủ hệ thống sân tập cỏ tự nhiên phục vụ các đội bóng tập luyện; có 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao trở lên làm nơi lưu trú cho các đội tuyển.

Trên cơ sở đó, ngày 30/11, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có văn bản bổ sung, điều chỉnh địa điểm, tổ chức một bảng đấu môn Bóng đá nam SEA Games 31 tại tỉnh Phú Thọ.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Phú Thọ có đầy đủ cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng để đăng cai thi một bảng đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tham mưu với tỉnh có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất và các hạng mục cần thiết đảm bảo phục vụ các trận đấu theo đúng yêu cầu của Ban tổ chức đề ra.

Có thể nói, các sự kiện thể thao được tổ chức trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã thể hiện sự nỗ lực của tỉnh trong việc hướng đến xây dựng một nền thể thao chuyên nghiệp. Đặc biệt, một bảng đấu môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra tại tỉnh Phú Thọ không chỉ hứa hẹn bầu không khí sôi động, góp phần lan tỏa tình yêu bóng đá, khơi dậy niềm đam mê thể thao trong nhân dân mà còn là nguồn cổ vũ, động viên lớn, thúc đẩy phong trào bóng đá nói riêng và phong trào thể thao thành tích cao của tỉnh ngày càng phát triển.

PV

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.