Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dừng điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Ciputra

UBND TP. Hà Nội khẳng định không xem xét việc điều chỉnh quy hoạch tại các ô đất TM13 và P14 tại Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra).

UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND quận Bắc Từ Liêm, quận Tây Hồ thông báo cho các tổ chức, cá nhân về việc không xem xét điều chỉnh quy hoạch tại các ô đất TM13 và P14 tại Khu đô thị Ciputra (Khu đô thị Nam Thăng Long, Hà Nội).

Chỉ đạo này được đưa ra dựa trên báo cáo của Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Đơn kiến nghị của cư dân Khu đô thị Ciputra. Tại văn bản báo cáo, sở cho biết đề xuất điều chỉnh quy hoạch chưa nhận được sự đồng thuận của cư dân trong dự án.

Dừng điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Ciputra - Hình 1

Hà Nội dừng điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Ciputra

Đồng thời Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long (chủ đầu tư khu đô thị Nam Thăng Long) có văn bản gửi Viện Quy hoạch Xây dựng và UBND phường Xuân Đỉnh nêu quan điểm công ty sẽ giữ nguyên chức năng sử dụng đất của ô ký hiệu TM13 là thương mại hỗn hợp theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được duyệt từ năm 2004.

UBND TP. Hà Nội cũng chỉ đạo giao cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì phối hợp với UBND quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm và các đơn vị có liên quan đối thoại trực tiếp, công khai, minh bạch với cư dân Khu đô thị Nam Thăng Long để làm rõ nội dung cư dân và báo chí phản án việc thay đổi quy hoạch, cũng như nội dung chỉ đạo nêu trên của UBND Thành phố.

Trước đó, trong đề xuất gửi các ban, ngành, lô đất P14 diện tích gần 13.400 m2 có chức năng bãi đỗ xe được chủ đầu tư xin chuyển sang hạ ngầm bãi đỗ xe và kết hợp kinh doanh thương mại. Còn tại ô đất TM13 diện tích gần 55.000 m2, vốn quy hoạch làm khu thương mại hỗn hợp, sân, vườn và đường nội bộ thì được đề xuất chuyển thành đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, khách sạn và nhà ở cao tầng với dân số gần 3.000 người.

Tuy nhiên, cư dân tại dự án không đồng ý bởi cho rằng những thay đổi này là nhằm phục vụ lợi ích nhóm của chủ đầu tư, không phải vì cư dân. Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu UBND TP. Hà Nội xem xét, xử lý và báo cáo Chính phủ. 

UBND TP. Hà Nội cũng giao cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì phối hợp với quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm và các đơn vị có liên quan đối thoại trực tiếp, công khai với cư dân trong dự án. Trên cơ sở đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc tham mưu, báo cáo thành phố trước ngày 15/8.

Khu đô thị Nam Thăng Long Ciputra thuộc quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm có quy mô 301 ha là một trong những dự án đồng bộ cao cấp đầu tiên được xây dựng tại Hà Nội với đầy đủ tiện ích, dịch vụ. Dự án được đầu tư bởi Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long, một liên doanh giữa Tổng Công Ty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Đô thị (Việt Nam) và Tập đoàn Ciputra (Indonesia). Tuy nhiên, từ giữa năm 2018, đơn vị này cũng bắt đầu chuyển nhượng thứ cấp hàng loạt lô đất thuộc phần quy hoạch giai đoạn 2 và 3 của khu đô thị cho Vimefulland và Tập đoàn Sunshine, trong đó có bao gồm lô đất vừa được xin điều chỉnh quy hoạch.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.