Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đụng độ đẫm máu ở Kiev, hơn 100 người thương vong

Cảnh sát chống bạo động

Cảnh sát chống bạo động đã bắt đầu tiến vào Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev, đẩy lui những người biểu tình chống chính phủ và ném lựu đạn gây choáng.

Cảnh sát Ukraine cho biết ngày 18/2 đã có thêm 6 cảnh sát thiệt mạng, nâng tổng số người thiệt mạng lên con số 14 trong các cuộc đụng độ đẫm máu giữa cảnh sát và người biểu tình ở thủ đô Kiev.

Một cảnh sát bốc cháy

Trước đó, đã có 39 cảnh sát bị thương do đạn súng và hơn 100 người khác bị thương trong làn sóng đụng độ.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh sát chống bạo động đã bắt đầu tiến vào Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev, đẩy lui những người biểu tình chống chính phủ và ném lựu đạn gây choáng. Trong khi đó, khoảng 500 người biểu tình chống chính phủ ở thành phố Lviv, miền Tây Ukraine, cùng ngày đã chiếm trụ sở hành chính khu vực và sở chỉ huy cảnh sát.

Tối 18/2, thủ lĩnh đảng “Udar” (Cú đấm) đối lập Vitali Klitschko đã kêu gọi lãnh đạo các quốc gia dân chủ can thiệp vào tình hình ở Ukraine để chấm dứt đối đầu bạo lực sau khi cảnh sát phát động chiến dịch giải tỏa người biểu tình tại Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev. Ông Klitschko lập luận rằng “chính quyền đã cố tình khiêu khích” để giải tán người biểu tình trên Quảng trường Độc lập và cáo buộc Tổng thống Viktor Yanukovych làm cho tình hình thêm phức tạp.

Cùng ngày, phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết Mỹ lên án tình trạng bạo lực đường phố và việc sử dụng vũ lực quá mức của cả hai bên ở Ukraine, đồng thời hối thúc Tổng thống Yanukovych ngay lập tức xoa dịu tình hình, chấm dứt đối đầu và nối lại đàm phán với lãnh đạo đối lập trong ngày 18/2.

Trong buổi tối 18/2, những người biểu tình chống chính phủ Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát Tòa thị chính thủ đô Kiev sau khi xảy ra các cuộc đụng độ đẫm máu với cảnh sát chống bạo động.

Hành động trên xảy ra chỉ 2 ngày sau khi những người biểu tình rời tòa nhà này.

Những người biểu tình đã canh giữ lối vào và khoảng 30 nhà hoạt động đang thành lập một điểm sơ cứu bên trong tòa nhà, nơi người biểu tình rời đi hôm 16/2 theo một thỏa thuận ân xá với chính quyền.

Trong diễn biến liên quan, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga Alexei Pushkov cho rằng Ukraine đang trên bờ một cuộc nội chiến do Phương Tây châm ngòi.

Trong một động thái phản ứng khác, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier tuyên bố Liên minh châu Âu (EU) có thể áp đặt trừng phạt nhằm vào những đối tượng Ukraine do tình trạng bạo lực ở Kiev.

Theo Vietnam+

Tin mới

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội. 

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.