Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dùng đội hình không phải là mạnh nhất, SLNA nhận trận thua cay đắng

Đưa ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, đội bóng xứ Nghệ đã phải căng mình "chịu đòn", nhưng cuối cùng vẫn đành trắng tay ra về khi để thua Persija Jakarta (Indonesia) ở lượt trận thứ 4 vòng bảng H, AFC Cup 2018.

Dùng đội hình không phải là mạnh nhất, SLNA nhận trận thua cay đắng - Hình 1

SLNA nhận trận thua tối thiểu trước đại diện của Indonesia

Ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất, Sông Lam Nghệ An thể hiện rõ ý đồ phòng ngự kiếm một điểm khi làm khách trên sân Gelora Bung Karno nổi tiếng của Persija Jakarta.

Trong khi đó, Persija với sự cổ vũ của khá đông khán giả nhà đã đẩy cao đội hình, liên tiếp gia tăng sức ép. Tuy nhiên, lối chơi của các học trò HLV Rodrigues lại khá đơn giản, chủ yếu xuống biên rồi tạt vào nên cũng không thể khiến hàng thủ SLNA bị xáo trộn.

Tất cả những gì đội bóng Indonesia làm được trong 45 phút đầu tiên chỉ là những cơ hội không rõ ràng tới từ quyết tâm của tiền đạo ngoại người Croatia Marko Simic (số 9) – cầu thủ từng có thời gian chơi bóng ở V.League trong màu áo B.Bình Dương.

Ngay trước khi bước vào giờ nghỉ, Riko (số 25) đã đưa được bóng vào lưới SLNA nhưng trọng tài đã bắt việt vị Simic ở tình huống trước đó khiến đội chủ nhà một phen mừng hụt.

Sau giờ nghỉ, Persija tiếp tục nỗ lực tấn công với quyết tâm giành đủ 3 điểm. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân SLNA.

Với thế trận dồn ép, Persija đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ đều tỏ ra thiếu quyết đoán và sự chính xác để ghi bàn.

Phút 70, ngay cả khi thủ môn Quang Đại đã bó tay trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thì Phúc Tịnh lại có mặt đúng chỗ để cứu thua ngay trên vạch vôi cho SLNA.

Phút 88, SLNA có cơ hội rõ ràng duy nhất trong trận đấu nhưng Tuấn Tài đã vô duyên sửa bóng đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Nỗ lực chống trả của SLNA thành công cho tới phút bù giờ thứ 2. Vào thời điểm nhiều người tin thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có 1 điểm ra về thì họ đã phải ngậm trái đắng.

Phút 90+3, từ đường chuyền dài từ bên phần sân nhà của đối phương, hàng thủ SLNA "bỏ quên" Addison (số 8) và để cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 này dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thua trận chung cuộc 0-1, SLNA và Persija cùng được 7 điểm/4 trận và cuộc đua cạnh tranh ngôi đầu bảng cùng tấm vé đi tiếp vào vòng trong giữa họ chỉ được quyết định ở 2 lượt trận cuối.

Đội hình thi đấu:

Persija Jakarta: Thủ môn Andritany, Da Silva, Maman, Ramdani,  Rudi, Ismed, Riko, Rezaldi, Sandy, Rohit, Simic.

SLNA: Thủ môn Quang Đại, hậu vệ Ngọc Đức, Thế Nhật, Văn Khánh, Đình Hoàng; tiền vệ Xuân Toàn, Mạnh Dũng, Phúc Tịnh, Thế Cường, Tuấn Tài; tiền đạo Viết Nguyên.

K.Linh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.