Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc và những thông điệp từ ca khúc sáng tác

Mỗi người dân đều có những cách khác nhau để chung tay phòng chống tham nhũng, với nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc cũng vậy, ca khúc “Đừng là quan tham” được ông sáng tác với thông điệp tuyên truyền phòng, chống tham ô, tham nhũng.

Thắp lửa đam mê bằng âm nhạc

Là một cán bộ đang công tác tại Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực II, ông Nguyễn Thế Phúc luôn luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Ngoài thời gian làm việc ông dành thời gian thắp lửa đam mê âm nhạc bằng việc tham gia Câu lạc bộ sáng tác ca khúc Cung Văn hóa Lao động TP.HCM.

Nhạc sĩ Nguyễn Thế PhúcNhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc

Được biêt, vốn không xuất thân từ dòng dõi nghệ thuật nhưng bằng chính niềm đam mê và mong muốn mang đến những bức thông điệp ý nghĩa bằng chính âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc đã đầu tư thời gian, công sức và cho ra đời nhiều ca khúc hay và ý nghĩa, âm nhạc bắt tai, hợp thời đại, nội dung tư tưởng sâu sắc thu hút sự yêu thích của đông đảo khán giả như: Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam, Quốc Hội ca, Lái xe an toàn, Bơi lội an toàn, Không tuyệt vọng,…

Nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc cho biết, mỗi người dân đều có những cách khác nhau để chung tay phát triên xã hội, mong muốn mang đến những giá trị tích cực cho xã hội thông qua những việc làm của mình. “Tôi cũng vậy, tôi chọn âm nhạc là nơi gửi gắm và thực hiện đam mê cũng như trách nhiệm của bản thân với xã hội, những ca khúc tôi sáng tác ra đều chứa đựng những ngôn từ tốt đẹp với mong muốn giúp cho cuộc sống của người dân bình yên và hạnh phúc”.

Lan tỏa thông điệp qua ngôn từ

Khi nói về tham nhũng hiện này, Nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc cho rằng, tham nhũng, "tham nhũng vặt" đã trở thành vấn đề bức xúc xuất hiện trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Đây được xem là tệ nạn xã hội cần bài trừ, lên án. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước mà còn là nghĩa vụ và trách nhiệm mọi người, mọi nhà. Mỗi người dân là một chiến sĩ trong cuộc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ các điều kiện tồn tại của tham nhũng ra khỏi xã hội.

Ngoài thời gian làm việc tại Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực II, ông Phúc còn tham gia Câu lạc bộ Sáng tác ca khúc Cung Văn hóa Lao động TP.HCM.Ngoài thời gian làm việc tại Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực II, ông Phúc còn tham gia Câu lạc bộ Sáng tác ca khúc Cung Văn hóa Lao động TP.HCM.

“Công tác tư tưởng đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, đẩy lùi và xóa bỏ tình trạng tham nhũng. Tôi đã chọn âm nhạc để tuyên truyền bởi, sự kết hợp giữa những nốt nhạc có hồn và nội dung mang tính chất tuyên truyền mạnh mẽ sẽ tạo nên bản phối hoàn hảo với bức thông điệp tuyên truyền phòng chống tham nhũng mạnh mẽ và ca khúc "Đừng là quan tham" được tôi cho ra đời. ”, nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc cho biết thêm.

Nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc trong lần công bố Ca khúc Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam.Nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc trong lần công bố Ca khúc Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam.

Chia sẻ về quá trình sáng tác ca khúc “Đừng là quan tham”, nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc cho biết, bình thường để “thai nghén” và cho ra đời một ca khúc cũng đã kỳ công nhưng để sáng tác thành công một ca khúc vừa hay vừa chứa thông điệp tuyên truyền thì không hề đơn giản.

“Ca khúc 'Đừng là quan tham' là một trong những ca khúc mà tôi vất vả và đầu tư nhiều nhất trong số những ca khúc chứa thông điệp tuyên truyền mà tôi đã sáng tác. Thông qua ca khúc này tôi mong muốn những người 'làm quan' là cống hiến cho tổ quốc nhân dân, đồng tâm cùng phấn đấu đưa tổ quốc đi lên, cùng nhau đẩy lùi nạn tham nhũng…”, cha đẻ của ca khúc “Đừng là quan tham” chia sẻ thêm.

“Đừng là quan tham” được các nghệ sĩ biểu diễn lần đầu tiên trên sân khấu ở Cung văn hóa Lao động TP.HCM và một số hội nghị hội thảo về phòng, chống tham nhũng, ca khúc này đã thu hút nhiều khán giả, nhiều người yêu mến và muốn ca khúc được công bố rộng rãi hơn để lan tỏa những giá trị tư tưởng mạnh mẽ đẩy lùi tệ nạn tham nhũng ra khỏi xã hội.

Khi nghe ca khúc “Đừng là quan tham” thì mới cảm nhận được âm nhạc có sức lan tỏa và thấm sâu vào tư tưởng của con người vô cùng to lớn, và khi tư tưởng được thông suốt, vấn đề xóa bỏ tham nhũng không còn là một bài toán khó của toàn Đảng, toàn dân ta. Nói như vậy để thấy rằng "Đừng là quan tham" hay những ca khúc khác mang thông điệp tuyên truyền mạnh mẽ chính là liều thuốc hiệu quả và quan trọng góp phần ngăn chặn tiến tới xóa bỏ tham nhũng.

Mỗi người dân đều có những cách khác nhau để chung tay phòng chống tham nhũng, riêng với ông Nguyễn Thế Phúc - người nhạc sĩ suốt đời mong muốn mang đến những giá trị tích cực cho xã hội, ông chọn âm nhạc là nơi gửi gắm và thực hiện đam mê cũng như trách nhiệm chung tay chống tham nhũng của bản thân. Tin rằng với ngọn lửa đam mê mãnh liệt với âm nhạc, trong tương lai sẽ có nhiều hơn những ca khúc khác do nhạc sĩ Phúc sáng tác trở thành vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng để đẩy lùi những vấn nạn nhức nhối trong xã hội, giúp cho cuộc sống của người dân bình yên và hạnh phúc.

Được biết, mặc dù mới tham gia hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc nhưng nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc đã để lại ấn tượng đối với khán giả với những bài hát tiêu biểu như: Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam, Quốc Hội ca, Lái xe an toàn,Bơi lội an toàn, Không tuyệt vọng, Hai Bà Trưng, Tiến lên đội tuyển Bóng đá Việt Nam.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.