Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dung lượng iPhone 16 có gì khác iPhone 15?

Trên mạng xã hội X tuần này, "chuyên gia tin đồn" Majin Bu, người từng đăng nhiều thông tin chính xác về sản phẩm chưa ra mắt của Apple, cho biết 16 Plus sẽ có pin 4.006 mAh, giảm đáng kể so với mức 4.383 mAh của 15 Plus.

Trong khi đó, iPhone 16 bản tiêu chuẩn là 3.561 mAh, tăng từ 3.349 mAh trên iPhone 15, còn 16 Pro Max là 4.676 mAh, tăng so với mức 4.422 mAh của 15 Pro Max. Hiện chưa rõ thông số của iPhone 16 Pro. Majin Bu cũng cho biết thêm, do thiết kế mới nên điện thoại sẽ không còn pin hình chữ L.

iPhone 16 Plus có thể có pin nhỏ hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Theo tin đồn, điện thoại sẽ có pin 4.006mAh, nhỏ hơn một chút so với viên pin 4.383mAh của iPhone 15 Plus. Tuy nhiên, điện thoại có thể vẫn có thời lượng pin tương tự như iPhone 15 Plus 2023 vì có con chip hiệu quả hơn dựa trên quy trình N3E. Dung lượng pin của iPhone 16 sẽ tăng từ 3.349mAh lên 3.561mAh.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tuy nhiên, PhoneArena cho rằng iPhone 16 Plus sẽ vẫn có thời lượng sử dụng tốt nhờ được hỗ trợ bởi chip hiệu suất cao. Theo Jeff Pu, nhà phân tích của Haitong International Securities, Apple đang phát triển các biến thể của chip A18, chuyển quy trình sản xuất từ N3E đang áp dụng trên A17 Pro thành N3B, giúp cải thiện mức tiêu thụ năng lượng, quản lý nhiệt tốt hơn và tăng sức mạnh CPU.

Bên cạnh thay đổi về pin, iPhone 16 và iPhone 16 Plus dự kiến có cùng kích thước màn hình với các mẫu iPhone hiện tại - lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch. Sản phẩm này kế thừa nút Action của 15 series, nhưng bổ sung nút chụp ảnh để mang lại cảm giác như máy ảnh chuyên nghiệp.

Cùng với đó, Apple cũng có ý định đưa thêm nhiều tính năng AI tiên tiến lên smartphone mới, nhằm cạnh tranh với sản phẩm của nhiều đối thủ khác trên thị trường.

Tâm An (t/h)

Tin mới

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.