Vụ đấu giá đất Thanh Oai trước đó từng thu hút hơn 1.500 người tham gia: Chủ nhân của 55/68 lô đất đã chính thức bỏ cọc
Vụ đấu giá đất tại Thanh Oai trước đó từng thu hút hơn 1.500 người tham gia: Chủ nhân của 55/68 lô đất đã chính thức bỏ cọc

Đây là yêu cầu của UBND huyện Thanh Oai và Trung tâm phát triển quỹ đất huyện. Thời điểm tổ chức lại phiên đấu giá này chưa được nhà chức trách xác định.

Theo kế hoạch, huyện Quốc Oai sẽ bán 39 thửa đất tại thôn Yên Quán, xã Tân Phú vào cuối tháng này. Các lô này có diện tích từ 78 đến 114 m2, đều có giá khởi điểm 4,7 triệu đồng một m2, tương ứng tiền cọc 73 - 108 triệu đồng một lô.

Thông báo dừng phiên đấu giá cuối tháng 10 tại Quốc Oai được đưa ra trong bối cảnh các cơ quan quản lý yêu cầu rà soát, chấn chỉnh công tác đấu giá đất, khi nhiều nơi ghi nhận mức trúng cao gấp nhiều lần khởi điểm.

Cũng tại huyện này, hôm 13/10, phiên đấu giá 54 lô đất tại xã Yên Sơn đã ghi nhận giá trúng cao nhất lên đến gần 55 triệu đồng một m2, gấp 4,4 lần giá khởi điểm. Mức trúng thấp nhất gần 45 triệu đồng, cao hơn mức khởi điểm 3,6 lần. Phiên đấu giá có gần 300 khách hàng với hơn 1.000 hồ sơ tham gia.

Trước đó, nhiều huyện ven và quận cũng hoãn kế hoạch tổ chức một số phiên đấu giá như Hoài Đức, Thanh Oai, Hà Đông, Đan Phượng.... sau yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá đất của cơ quan quản lý.

Bởi hơn hai tháng trước, tại huyện ven như Thanh Oai, Hoài Đức, liên tiếp các phiên đấu giá đất gây xôn xao thị trường khi giá trúng gấp nhiều lần khởi điểm, trong đó cao nhất hơn 100 triệu đồng một m2.

Minh Đức