Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla với lý do 'làm quảng cáo quá chung chung' . Giới marketing thế giới đang bàn tán sôi nổi về vụ việc này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Tuần này có thể nói là khoảng thời gian tồi tệ đối với nhà sản xuất ô tô điện Tesla. Công ty này không chỉ công bố những kết quả kinh doanh đáng thất vọng mà họ còn đối mặt với đợt thu hồi Cybertruck do lỗi.

Kết quả là, họ đã phải công bố đợt sa thải 10% tổng lao động trên toàn thế giới (khoảng 14.000 người). Đáng nói, trong đợt sa thải lần này, Tesla đã quyết định sa thải toàn bộ nhân viên phòng tiếp thị sản phẩm chỉ sau 4 tháng thành lập.

Từ trước đến nay, Tesla nổi tiếng là công ty nói không với quảng cáo, tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên, vào năm ngoái, CEO Elon Musk bất ngờ tuyên bố rằng Tesla sẽ "thử quảng cáo một chút và xem kết quả thế nào".

Tuy nhiên, có vẻ như kết quả không được như mong đợi và hiện Elon Musk vừa sa thải toàn bộ phòng "Nội dung tăng trưởng" tại Mỹ. Phòng này vốn phụ trách các vấn đề tiếp thị sản phẩm, có khoảng 40 nhân viên và do quản lý cấp cao Alex Ingram dẫn dắt.

Trong một bài đăng X, một người dùng cho biết Tesla "có thể đã làm quảng cáo tốt hơn". Ngay lập tức Musk đã đáp lời: "Đúng vậy, quảng cáo quá chung chung – có thể là bất kỳ chiếc ô tô nào".

Việc cắt giảm toàn bộ phòng marketing đánh dấu sự rút lui khỏi các sáng kiến quảng cáo non trẻ của Tesla. Nhà sản xuất ô tô này từ lâu đã tránh xa các quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo in hoặc trực tuyến - và đã xây dựng một thương hiệu đáng gờm chủ yếu thông qua truyền miệng.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư ngày càng kêu gọi Musk tập trung nhiều hơn vào tiếp thị khi doanh số bán xe điện toàn cầu tăng trưởng chậm lại và ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh gia nhập thị trường.

Việc Tesla tham gia quảng cáo cũng trùng hợp với việc Musk mua lại Twitter. Nền tảng truyền thông xã hội này đã tìm cách ngăn chặn sự sụt giảm mạnh về doanh thu quảng cáo, do các thương hiệu lớn không hài lòng về việc kiểm duyệt nội dung và các bài đăng đôi khi gây tranh cãi của chính Musk.

Giờ đây, Tesla hy vọng sẽ tìm ra những cách mới để thu hút người mua mới vào thương hiệu, vốn đang phải đối mặt với hàng loạt thông tin tiêu cực. Tuần này, công ty đang phải vật lộn với đợt thu hồi đáng xấu hổ đối với sản phẩm chủ lực Cybertruck của mình do lỗi bàn đạp ga. Công ty cũng lên kế hoạch cho một mẫu xe giá cả phải chăng, điều này có thể thu hút những người chấp nhận xe điện miễn cưỡng tham gia.

Hiện không rõ đường hướng quảng cáo trong tương lai của Tesla sẽ đi về đâu và Elon Musk có tiếp tục "thử một chút" với nỗ lực tiếp thị hay không.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%
Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%

VASEP khuyến cáo, doanh nghiệp nên cân nhắc giá xuất khẩu hợp lý và điều chỉnh tăng dần từ 5-10% từ nay cho đến quý III và quý IV.

20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý những gì?
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý những gì?

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024. Đồng thời, có một số lưu ý với thí sinh và cơ sở đào tạo.

Nhiều công trình ở Nha Trang xây vượt tầng so với giấy phép, tự ý chuyển đổi công năng
Nhiều công trình ở Nha Trang xây vượt tầng so với giấy phép, tự ý chuyển đổi công năng

Loạt công trình ở Nha Trang , tỉnh Khánh Hòa xây vượt nhiều tầng so với giấy phép xây dựng, tự ý chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh.

Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đặt mục tiêu đến năm 2050 đi đầu cả nước về kinh tế biển
Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đặt mục tiêu đến năm 2050 đi đầu cả nước về kinh tế biển

Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu đến năm 2050 là vùng phát triển nhanh, bền vững, đi đầu cả nước về kinh tế biển.

Loạn phí giữ và bảo quản vắc xin viêm màng não mô cầu BC cho trẻ: Sở Y tế Hà Nội nhắc nhở rút kinh nghiệm
Loạn phí giữ và bảo quản vắc xin viêm màng não mô cầu BC cho trẻ: Sở Y tế Hà Nội nhắc nhở rút kinh nghiệm

Sau gần một tháng đặt lịch làm việc về vấn đề thu phí giữ vắc xin viêm não mô cầu BC (CuBa) tại trung tâm tiêm chủng Smart City (tại toà S.205 Khu đô thị Vinhome SmartCity Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), phóng viên Thương hiệu và Công luận đã làm việc với Phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế Hà Nội.