Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNCPC: Tổ chức Hội nghị chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Ngày 06/4/2021 tại Quảng Trị, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức Hội nghị chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác KD&DVKH giai đoạn năm 2016 -2020 và triển khai các mục tiêu, kế hoạch, giải pháp giai đoạn 2021 – 2025.

Tham dự Hội nghị, đại biểu lãnh đạo địa phương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; ông Bùi Quốc Hoan - Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN; ông Đào Hoàng Dương - Phó Trưởng Ban Viễn thông CNTT EVN. Lãnh đạo EVNCPC tham gia Hội nghị có ông Trương Thiết Hùng - Chủ tịch HĐTV EVNCPC và các ông trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc EVNCPC, lãnh đạo các Ban và đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên EVNCPC.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị.

Mở đầu Hội nghị, EVNCPC trình chiếu video clip “Công tác KD&DVKH - Bước chuyển mình trong kỷ nguyên số”, đánh giá khái quát về kết quả công tác KD&DVKH năm 2020 cũng như giai đoạn 2016-2020 của Tổng công ty.

Theo đó, giai đoạn 2016-2020, EVNCPC đã điều hành các đơn vị thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ được EVN giao, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ đời sống của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội với nhiều nỗ lực và kết quả nổi bật được ghi nhận: Công tác DVKH được ngày càng được nâng cao; nỗ lực giảm, cắt bỏ hoàn toàn việc thu lẻ chuyển qua thu điểm của Điện lực và tiến tới chuyển qua thu bằng các kênh của ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán; đa dạng các hình thức thanh toán cho khách hàng, đặc biệt là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (ví điện tử, Internet banking, Mobile banking,..); chỉ tiêu tổn thất điện năng về đích trước 01 năm so với kế hoạch giai đoạn 2016-2020, thực hiện tốt công tác kiểm soát điện năng tại các TBA công cộng; hiện đại hóa hệ thống đo đếm, phát triển tỉ lệ công tơ đo xa nhằm nâng cao hiệu quả cho công tác theo dõi, quản lý, đảm bảo tính chính xác trong việc cập nhật số liệu, hạn chế các sai sót trong việc ghi và nhập chỉ số bằng phương pháp thủ công. Có 03/13 Công ty Điện lực (PC Đà Nẵng, PC Khánh Hòa và PC Kon Tum) đã hoàn thành 100% công tơ điện tử; 96/127 Điện lực (tương ứng 22,456 TBA công cộng) đã hoàn thành 100% đo xa; tỷ lệ thu thập dữ liệu thành công đạt 99%; triển khai và phát triển nhanh các dịch vụ điện  theo phương thức điện tử và qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), các khách hàng có nhiều kênh để tương tác với ngành điện như App CSKH, Zalo OA, Website CSKH, DVCQG. EVNCPC đã triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện và thu thập thông tin hiện trường, qua đó, giải quyết được các bất cập trong việc lưu trữ hồ sơ giấy, tiết kiệm diện tích kho lưu trữ, nhân lực quản lý, chi phí bảo quản.

Ông Trương Thiết Hùng - Chủ tịch HĐTV EVNCPC phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Ông Trương Thiết Hùng - Chủ tịch HĐTV EVNCPC phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe ông Phạm Sỹ Hùng – Phó Tổng giám đốc EVNCPC trình bày về các định hướng về công tác KD và DVKH, giải pháp triển khai thực hiện các mục tiêu, kế hoạch giai đoạn 2021 - 2025. Bên cạnh đó, các đơn vị lần lượt báo cáo các chuyên đề tham luận (qua hình thức trình chiếu video) và thảo luận sôi nổi về các chủ đề tại Hội nghị. Các chuyên đề xoay quanh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: "Giải pháp quản lý, phát triển điện mặt trời mái nhà" (PC Đắk Lắk), "Giải pháp thu tiền điện và thu tiền điện trong điều kiện dịch bệnh Covid-19" (PC Quảng Ngãi), "Chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH tại PC Đà Nẵng", "Giải pháp phát triển các dịch vụ điện theo phương thức điện tử" (PC Đắk Nông).

Năm 2020 vừa qua, các tỉnh miền Trung phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách lớn, đặc biệt là đại dịch Covid-19, thiên tai, bão lũ xảy ra liên tiếp ở nhiều nơi, nhất là các tỉnh thành miền Trung, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, ảnh hưởng rất lớn đến tình hình vận hành hệ thống điện và hoạt động sản xuất, kinh doanh của EVNCPC. Song, bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể CBCNV từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên, tất cả đã đoàn kết, chung sức chung lòng, cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ KD&DVKH của năm 2020 và chỉ tiêu kế hoạch KD&DVKH giai đoạn 2016-2020.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trương Thiết Hùng - Chủ tịch HĐTV EVNCPC đề nghị các đơn vị thành viên trong thời gian đến phải nhanh chóng hiện đại hóa hệ thống đo đếm, ứng dụng hiện trường; mang trải nghiệm trên môi trường số đến với các khách hàng sử dụng điện; các đơn vị cần chú trọng hơn nữa công tác KD&DVKH, hạn chế tối đa các sai sót đã mắc phải trong đã được nêu tại Hội nghị... Ông tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết của tập thể EVNCPC, công tác chuyển số đến cuối năm 2022 sẽ cơ bản hoàn thành theo như chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC phát biểu tại Hội nghị
Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC phát biểu tại Hội nghị.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư yêu cầu các đơn vị phải nhanh chóng đẩy mạnh hơn nữa việc chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH; đưa các ứng dụng, sáng kiến, ý tưởng thiết thực đã được áp dụng tại các đơn vị thành viên để triển khai đồng bộ tại các đơn vị; khắc phục triệt để các tồn tại đã xảy ra trong thời gian qua, tuyệt đối không để lặp đi lặp lại các sai sót; phấn đấu trong năm 2021 phải hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu mà EVN giao.

Năm 2021, EVNCPC đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên; tiếp tục phát triển bền vững, ngang tầm các Công ty Điện lực của các nước tiên tiến trong khu vực; hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2021, triển khai kế hoạch 5 năm 2021-2025 do EVN giao; phát huy nghiên cứu sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và sử dụng có hiệu quả thành tựu cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, thực hiện tốt kế hoạch Chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH và chủ đề năm 2021 là: “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” và “EVNCPC - Phục hồi và phát triển”.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5
Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5

Triển lãm “Đường lên Điện Biên” được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024). Triển lãm mở cửa từ ngày 26/4 đến hết ngày 15/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ
Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 27/4 các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Giá cà phê hôm nay 27/4: Tăng mạnh đến 134.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 27/4: Tăng mạnh đến 134.000 đồng/kg

Ngày 27/4, giá cà phê hôm nay tăng thêm 2.000 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 134.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Tăng vọt trở lại mốc 106
Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Tăng vọt trở lại mốc 106

Rạng sáng 27/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 18 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,50%, đạt mốc 106,09.

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (27/4) tăng giảm trái chiều 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng do lo ngại nguồn cung có thể bị thắt chặt.