Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn, chất lượng phục vụ nhân dân

Tháng 2/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ nhân dân đón Tết nguyên Đán và các hoạt động chính trị, xã hội, của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.

Điện thương phẩm tháng 2/2024 của EVNNPC đạt 6,277 tỷ kWh, giảm 5,12% so với tháng 2/2023. Nguyên nhân chính là do năm 2024 Tết nguyên Đán nhiều khách hàng lớn ngừng, giảm sản xuất so với cùng kỳ. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024 tổng sản lượng điện thương phẩm toàn EVNNPC đạt 13,921 tỷ kWh, tăng 12,02% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 61,98% và tăng 14,15% so với cùng kỳ, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 30,91% và tăng 7,97%, thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm tỷ trọng 2,75% và tăng 15,12%, thành phần nông lâm ngư nghiệp và hoạt động khác chiếm tỷ lệ nhỏ và tăng trưởng ở mức bình thường hàng năm.

Tăng cường kiểm tra thiết bị điện
Tăng cường kiểm tra thiết bị điện

Độ tin cậy cung cấp điện của EVNNPC lũy kế tháng 2/2024: Tần suất mất điện thoáng qua (Maifi) 0,21 lần; Thời gian mất điện trung bình (Saidi): 27,34 phút; Tần suất mất điện trung bình (Saifi): 0,34 lần.

Trong tháng 02/2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 131 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,39 ngày, giảm 0,21 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 365 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,5 ngày.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 2/2024 đạt 87,52%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,94%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 100%.

Công ty Điện lực Thanh Hóa vệ sinh rửa sứ bằng công nghệ Hotline TBA khách hàng
Công ty Điện lực Thanh Hóa vệ sinh rửa sứ bằng công nghệ Hotline TBA khách hàng

Trong tháng 2, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 605.557 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, luỹ kế 2 tháng đầu năm 2024 đã tiếp nhận 1.256.482 yêu cầu của khách hàng.

Tháng 3/2024 bước vào mùa khô, hiện tượng mưa sét, giông lốc giảm dần thuận lợi cho công tác kiểm tra xử lý khiếm khuyết trên lưới điện, các đơn vị trong Tổng công ty sẽ tăng cường công tác kiểm tra kiểm tra, củng cố lưới điện, xử lý triệt để các tồn tại phát hiện trong quá trình kiểm tra, tăng cường công tác phối hợp giữa Đội Quản lý vận hành 110kV và Điện lực để hạn chế tối đa sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Đồng thời, các đơn vị chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác giải phóng hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp, đe dọa sự cố; tăng cường biện pháp tuyên truyền, kết hợp chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn.

Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục tăng chú trọng công tác an toàn lao động, quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan; có biện pháp giảm thiểu tai nạn, đặc biệt là giảm thiểu tai nạn giao thông và tai nạn điện trong dân. Tổng công ty tiếp tục duy trì và tăng cường chất lượng công tác kiểm tra đột xuất an toàn lao động tại hiện trường, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm soát các đơn vị triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo kế hoạch, kiểm soát công tác ghi chỉ số công tơ, công tác điều chỉnh phụ tải (DR). Tổng công ty xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất đó là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong năm 2024, trước mắt là mùa nắng nóng nên các nhiệm vụ, giải pháp trong quản lý kỹ thuật, đầu tư xây dựng nhằm cung ứng điện cho nhân dân được quyết liệt tổ chức thực hiện đồng loạt từ cấp Tổng công ty đến tất cả các đơn vị thành viên.

PC Yên Bái kiểm tra hệ thống công tơ
PC Yên Bái kiểm tra hệ thống công tơ

Tổng công ty cùng với các đơn vị thành viên trong EVN sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Theo đó, các Công ty Điện lực tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch với thông điệp “TIẾT KIỆM ĐIỆN - THÀNH THÓI QUEN”, thực hiện sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy ngày 23/3/2024.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.