Theo số liệu thống kê đến 9h00, ngày 03/8/2019, trên lưới điện trung áp, tại các tỉnh: Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên và Lạng Sơn có tổng số 79 đường dây trung áp bị sự cố do hậu quả của cơn bão số 3.
Trong đó, Hải Phòng xảy ra sự cố 13 ĐZ ảnh hưởng đến 82.665 khách hàng, hiện còn mất điện 9 ĐZ và 36.209 chưa có điện trở lại; Tại Quảng Ninh số đường dây bị ảnh hưởng là 19 ĐZ ảnh hưởng 41.233 khách hàng, 2 ĐZ vẫn còn mất điện, 16. 364 khách hàng chưa có điện trở lại; Tại Hải Dương có 32 ĐZ bị sự cố, 28 ĐZ hiện đang mất điện, 138.106 khách hàng bị ảnh hưởng; 90.165 khách hàng chưa có điện trở lại; 01 Trạm biến áp bị hư hỏng; 12 cột điện hạ áp bị nghiêng.
Để khắc phục sự cố đảm bảo cấp điện ổn định cho nhân dân thành phố, ngay từ khi bão tan, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị triển khai, khắc phục sự cố.
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục sự cố tại Điện lực Hải An
Các công ty điện lực đang huy động toàn nhân lực, vật lực nhanh chóng triển khai khắc phục sự cố sau bão số 3
Đã có 79 đường dây trung áp ở các tỉnh/ thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội... bị sự cố cũng như phải tạm cắt điện để đảm bảo an toàn, dẫn đến ảnh hưởng cấp điện tới khoảng hơn 294 nghìn khách hàng.
Tại Bắc Giang 13 ĐZ bị ảnh hưởng; 8 ĐZ sự cố; 44. 557 khách hàng chưa có điện trở lại. Tại Hưng Yên và Lạng Sơn cũng bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 hiện có 20.000 khách hàng bị mất điện, 01 đường dây lưới trung áp bị ảnh hưởng.
Hiện nay các công ty điện lực đang phối hợp tích cực với Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, huy động nhân lực, vật lực và cố gắng nỗ lực, khắc phục sự cố để khôi phục lại lưới điện cấp điện sớm nhất trở lại cho khách hàng. Dự kiến đến trưa 3/8 sẽ cơ bản hoàn thành việc khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng, ngoại trừ các khách hàng ngoài biển sau khi gõ lệnh cấm biển.
PV