Ông Phạm Mạnh Khôi - Đại diện FE CREDIT nhận chứng nhận tôn vinh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” 2021 từ Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL và Chủ tịch VNABCÔng Phạm Mạnh Khôi - Đại diện FE CREDIT nhận chứng nhận tôn vinh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” 2021 từ Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL và Chủ tịch VNABC.

Lễ vinh danh nằm trong khuôn khổ diễn đàn "Văn hóa với Doanh nghiệp" 2021 với chủ đề “Tiếp biến văn hoá - Nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung ương đoàn và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình đánh giá dựa trên 19 tiêu chí và 51 chỉ số đánh giá, đo lường trong Bộ Tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, gồm 2 phần:

Phần 1 là các điều kiện bắt buộc và doanh nghiệp phải vượt qua các điều kiện này mới được xét tiếp ở vòng sau, gồm: Không buôn lậu, không trốn thuế; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, sản phẩm độc hại; không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; không lừa đảo, lợi dụng hoặc làm hại các tổ chức, cá nhân khác; không vi phạm pháp luật.

Phần 2 là các tiêu chí đánh giá gồm 05 nhóm tiêu chí: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội.

Với việc đáp ứng đủ các tiêu chí trên, đồng thời vượt qua vòng thẩm định khắt khe của Hội đồng quốc gia trên nguyên tắc minh bạch - công tâm - công bằng, FE CREDIT là công ty tài chính duy nhất được công nhận là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021.

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội, văn hóa kinh doanh luôn được FE CREDIT đề cao, được xem là chìa khóa giúp công ty trụ vững trong đại dịch và nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển trong giai đoạn mới.

Với vai trò tiên phong trong mảng cho vay tiêu dùng, FE CREDIT liên tục triển khai các giải pháp nhằm tăng cường khả năng tiếp cận nguồn tín dụng an toàn, hợp pháp của người dân, phục vụ nhu cầu tiêu dùng chính đáng, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, công ty đã chủ động cân đối khả năng tài chính, tiết giảm chi phí hoạt động để tập trung nguồn lực giảm lãi suất cho vay và xây dựng lãi suất ưu đãi góp phần hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn. Đồng thời, thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi phí, giữ nguyên nhóm nợ theo các quy định của NHNN.

Trong những tháng đầu năm 2021, FE CREDIT đã có tới 400.000 khoản vay, dư nợ cho vay đạt khoảng 2.000 tỷ đồng được hưởng lãi suất ưu đãi. Lũy kế từ đầu năm 2020 đến cuối tháng 10/2021, tổng số tiền lãi FE CREDIT đã miễn, giảm cho khách hàng khoảng 223 tỷ đồng, hỗ trợ cho gần 150.000 khách hàng.

Song song với đó, FE CREDIT cũng là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ vào trong hoạt động của công ty nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, thiết lập tiêu chuẩn mới về quản trị rủi ro cũng như nâng cao hiệu suất lao động, tạo động lực để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty phát triển và tăng trưởng một cách liên tục và bền vững.

Linh Tuệ