Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

FESTIVAL Huế 2022 có gì mới?

Trong 02 ngày 08- 09/02/2022, nhằm ngày mùng 8,9 tết Nhâm dần, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khai hội Đền Huyền Trân, khởi đầu cho Lễ hội Festival Huế 2022. Vậy Lễ hội Festival Huế 2022 sẽ được tổ chức như thế nào?

Ông Nguyễn Thanh Bình, PCT UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công bố Chương trình Festival Huế 2022
Ông Nguyễn Thanh Bình, PCT UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công bố Chương trình Festival Huế 2022.

Những năm trước đây, Festival Huế được tổ chức định kỳ 02 năm/lần vào những năm chẵn (bắt đầu từ năm 2000) nhưng đến năm 2020 do dịch bệnh Covid- 19 đã tạm gián đoạn và đến năm 2022 này, tổ chức trở lại nhưng với hình thức mới, không tập trung mà trải dài cả năm…

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông tin cụ thể về Festival Huế 2022, ông cho biết: Khác với các kỳ trước, Festival Huế 2022 không tập trung các chương trình nghệ thuật diễn ra trong một thời gian nhất định mà tổ chức quanh năm theo chủ đề Festival bốn mùa. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội dân gian, lễ hội cung đình được phân bố theo thời gian nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, khám phá, thưởng ngoạn của du khách.

Khai hội Đền Huyền Trân, khởi đầu cho
Khai hội Đền Huyền Trân, khởi đầu cho "Festival 4 mùa".

Cụ thể: Lễ hội Mùa Xuân “Sắc xuân giao hòa” diễn ra từ tháng Một-Ba với các lễ hội cung đình, dân gian đặc thù. Khởi động bằng chương trình lễ Ban Sóc; lễ Thượng Nêu; lễ hội Đền Huyền Trân; lễ tế Xã Tắc; Festival thơ Huế; điểm nhấn là lễ hội Huế- Kinh đô Ẩm thực diễn ra vào tháng 3.

Lễ hội mùa Hạ diễn ra từ tháng Bốn-Sáu với chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. Lễ hội áo dài, lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa", lễ Tế Giao, đêm nhạc Trịnh Công Sơn ….

Lễ hội mùa Thu diễn ra từ tháng Bảy-Chín với các chương trình như lễ hội "Hương xưa làng cổ"; lễ hội Điện Huệ Nam tháng 7; lễ hội Truyền Lô; lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Hương; lễ hội đèn lồng cố đô; ngày hội Lân Huế.

Lễ hội mùa Đông diễn ra từ tháng 10 – 12 với các chương trình như Liên hoan "Giọng ca vàng Bolero Huế"; Festival âm nhạc – "Giai điệu Mùa Đông" và khép lại là chương trình Countdown 2022.

Chương trình Nhã nhạc Cung đình tại một kỳ Festival Huế
Chương trình Nhã nhạc Cung đình tại một kỳ Festival Huế.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết thêm, các hoạt động Festival Huế 2022 với gần 50 sự kiện văn hóa được tổ chức liên tục, kéo dài trong năm do các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế thực hiện, tiêu biểu cho bản sắc văn hóa vùng miền, quốc gia nhằm giao lưu, hợp tác văn hóa, tôn vinh, quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô văn hiến với 07 di sản được UNESCO vinh danh để nhân dân và du khách vừa là người hưởng thụ vừa là chủ thể sáng tạo, quyết tâm xây dựng Huế thành Thành phố Festival đặc trưng, là một trong những trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định, Festival Huế 2022 khởi động trong điều kiện khó khăn do tác động của đại dịch, tuy nhiên với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, cùng với sự quyết tâm của chính quyền các cấp, các ngành, sự chung sức, đồng lòng của doanh nghiệp và người dân, các hoạt động của Festival Huế 2022 nhất định sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp.

                                                                                                                                                 Trần Minh Tích

 

Bài liên quan

Tin mới

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.