Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

FIFA nhận định về bảng đấu có sự góp mặt của Đội tuyển Việt Nam

"Bảng G chắc chắn là bảng đấu thú vị khi có 4 đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, nó không khác gì một giải đấu nội bộ của khu vực này," FIFA đưa ra nhận định.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào 16h ngày 17/7/2019. Có tổng cộng 40 đội bóng tham dự vòng đấu này, gồm 34 đội có thứ hạng FIFA cao nhất châu lục và 6 đội vượt qua các trận đấu loại trực tiếp ở vòng loại thứ nhất.

Kết thúc buổi bốc thăm, ĐT Việt Nam nằm tại bảng G cùng với 3 đại diện Đông Nam Á gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan và đội bóng đến từ Tây Á là UAE. Kết quả rất khó tin khi 4 đội Đông Nam Á nằm cùng bảng ở một chiến lịch vòng loại World Cup. Như vậy, bảng G ở vòng loại World Cup sẽ là kỳ AFF Cup thu nhỏ với rất nhiều đối thủ quen thuộc.

FIFA nhận định về bảng đấu có sự góp mặt của Đội tuyển Việt Nam - Hình 1

FIFA đánh giá bảng G sẽ là bảng đấu thú vị

Nhận định về bảng đấu này, trên trang chủ FIFA đánh giá bảng G sẽ là bảng đấu thú vị: "Bảng G chắc chắn là bảng đấu thú vị khi có 4 đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, nó không khác gì một giải đấu nội bộ của khu vực này," FIFA đưa ra nhận định.

"Tham gia với bộ tứ này là đội hạt giống UAE với quyết tâm tìm lại tấm vé dự World Cup. Dù được đánh giá cao nhưng đội bóng từng dự World Cup 1990 này không nên đánh giá thấp những đội bóng còn lại."

"Việt Nam và Thái Lan đều là những mối đe dọa nếu nhìn vào những gì họ đã thể hiện tại Asian Cup 2019 hồi tháng 1, trong khi Indonesia và Malaysia cũng có thể gây bất ngờ".

Ngoài những nhận định về bảng G, FIFA còn đưa ra cảnh báo Hàn Quốc cần "thận trọng" trước Triều Tiên và Liban tại bảng H. Trong khi tại bảng B, cuộc chạm trán giữa Australia và Jordan cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Hay tại bảng D, Saudi Arabia và Uzbekistan sẽ có lần thứ 5 gặp nhau ở vòng loại World Cup.

Theo lịch thi đấu, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 5/9. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu 6 trận trong năm 2019 (mỗi đội nghỉ 1 lượt do số đội trong mỗi bảng đấu là số lẻ). Trận ra quân của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 5/9 tới, đối thủ của chúng ta chính là kình địch thủ Thái Lan.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng
Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng

Hôm nay 25/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm.

Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 88 trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường
Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (24/4), khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đã khiến đà hồi phục của thị trường chững lại.