Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Foxconn đầu tư gần 250 triệu USD vào Quảng Ninh

Hai nhà máy của Foxconn được đầu tư gần 250 triệu USD, đặt tại Quảng Yên (Quảng Ninh) dự kiến thu hút gần 2.000 lao động cho địa phương, sau khi đi vào hoạt động.

Ngày 29/6, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết địa phương tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với hai dự án nhà máy FECV Foxconn Quảng Ninh và nhà máy FMMV Foxcon Quảng Ninh của Công ty Foxconn Singapore PTE LTD.

Hai nhà máy này có tổng mức đầu tư gần 250 triệu USD được đặt tại Khu công nghiệp Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Ông Châu Nghĩa Văn, Phó tổng giám đốc phụ trách Tập đoàn Foxconn tại Việt Nam, cho biết sau 16 năm phát triển, đầu tư tại Việt Nam, Quảng Ninh là tỉnh mà tập đoàn lựa chọn để triển khai những dự án sản xuất quan trọng.

Dự án nhà máy FECV Foxconn Quảng Ninh có diện tích 6,3 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 4.755 tỷ đồng (tương đương 200,24 triệu USD) với mục tiêu hình thành một dự án sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, sạc điện, bộ điều khiển sạc điện xe điện.

Dự kiến tháng 1/2025, dự án hoàn thành, đi vào sản xuất chính thức và sẽ mang lại việc làm cho khoảng gần 1.200 lao động.

Dự án nhà máy FMMV Foxconn Quảng Ninh có diện tích 4,1 ha, tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng (tương đương 46 triệu USD) với mục tiêu sản xuất, gia công linh kiện, khuôn mẫu linh kiện của sản phẩm công nghệ thông tin và sản phẩm truyền thông. Dự kiến tháng 10/2024, dự án sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động và sử dụng trên 700 lao động.

Theo báo cáo thẩm định của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, việc nghiên cứu, triển khai thực hiện 2 dự án đã được Công ty Foxconn Singapore thực hiện rất chuyên nghiệp, bài bản và thận trọng.

Việc thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án đã được Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan đảm bảo theo đúng quy trình, trình tự giải quyết thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian giải quyết 14 ngày làm việc so với quy định.

Foxconn là tập đoàn đa quốc gia được thành lập từ năm 1974 với trụ sở chính nằm ở Đài Loan (Trung Quốc). Trải qua nhiều năm phát triển, cho tới ngày nay, Foxconn đã trở thành nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới.

Công việc chính của Foxconn là lắp ráp và sản xuất các sản phẩm điện tử cho những công ty lớn tại Mỹ, Canada, Trung Quốc... Trong các sản phẩm được họ sản xuất, nổi bật nhất có Iphone, Ipad và Ipod (Apple), Kindle (Amazon), PlayStation (Sony)…

Tính tới thời điểm hiện tại, Foxconn sở hữu các trung tâm R&D và sản xuất tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Malaysia…, đồng thời cũng là chủ nhân của gần 55.000 bằng sáng chế.

Trần Trang(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.