THCLMới đây, để giúp các khách hàng có thêm thông tin lựa chọn sản phẩm, Công ty Nghiên cứu thị trường FTA đã tiến hành khảo sát và công bố xếp hạng các sản phẩm nội tiết tố nữ thảo dược tại Việt Nam.

FTA công bố nghiên cứu chất lượng sản phẩm nội tiết tố nữ tại Việt Nam - Hình 1

Từ năm 2010, lần đầu tiên, Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ từ thảo dược. Chỉ sau 6 năm, thị trường nội tiết tố nữ thảo dược đã phát triển chóng mặt với sự xuất hiện của hơn 100 sản phẩm khác nhau.

Mới đây để giúp cho các khách hàng có thêm thông tin lựa chọn sản phẩm, Công ty nghiên cứu thị trường FTA đã tiến hành khảo sát và công bố xếp hạng các sản phẩm nội tiết tố nữ thảo dược tại Việt Nam.

Các sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ trên thị trường

Ở các nước phương Tây, phụ nữ ngoài tuổi 30 được giáo dục sớm về sự cần thiết phải bổ sung nội tiết nữ khi cơ thể thiếu hụt, nhờ vậy phụ nữ phương Tây dù ở tuổi trung niên cũng có điều kiện tận hượng cuộc sống viên mãn hơn, tự tin hơn vào bản thân. Đáng buồn là ở Việt Nam hiện nay, hầu hết phụ nữ không quan tâm chăm sóc sức khỏe nội tiết, họ coi các triệu chứng khó chịu này như quy luật tất yếu của tuổi tác và âm thầm chịu đựng mà không tìm cách khắc phục.

Khám phá ra phân khúc thị trường còn đang bỏ trống này, năm 2006, Công ty TNHH Nam dược đã nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ từ thảo dược cho phụ nữ đầu tiên tại Việt Nam, tên gọi là Bảo Xuân, với thành phần chính là tinh chất mầm đậu nành. Sản phẩm này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn và ngay lập tức được đưa vào kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả và độ an toàn tại Bệnh viện Phụ sản TW do TS. Cung Tiến Thu Thủy, Trưởng khoa khám bệnh của Bệnh viện là Chủ nhiệm đề tài. Kết quả cho thấy, Bảo Xuân đem lại hiệu quả rất tốt cho phụ nữ bị thiếu hụt nội tiết.

Tiếp đó, Hội Sản phụ khoa Việt Nam lại tiếp tục thẩm định lại công trình nghiên cứu của Bệnh viện Phụ sản TW và kiểm nghiệm thêm một lần nữa với các chuyên gia của Hội, trong đó chủ trì là GS.TS. Nguyễn Đức Vy, Chủ tịch Hội Sản phụ khoa Việt Nam. Kết quả kiểm nghiệm vẫn tiếp tục cho kết quả rất tích cực. Nhờ đó mà Hội Sản phụ khoa Việt Nam đã lựa chọn Bảo Xuân là sản phẩm đầu tay để khuyên dùng cho phụ nữ ngoài 30, phụ nữ sau sinh và tiền mãn kinh, mãn kinh bổ sung nội tiết tố nữ. Do đó, Bảo Xuân cũng là sản phẩm duy nhất được phép in thông tin này trên bao bì sản phẩm.

Ngay sau đó, sản phẩm đã được giới thiệu đến khách hàng và nhanh chóng thành công. Nhận thấy thị trường tiềm năng và còn quá nhiều khoảng trống, hàng loạt các doanh nghiệp đã đua nhau cho ra đời các sản phẩm khác tương tự. Năm 2012, có khoảng gần 20 sản phẩm về nội tiết tố nữ trên thị trường.

Công ty nghiên cứu thị trường FTA (Công ty Intage Việt Nam – thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu thị trường Mỹ (MRA) tại New York và Chicago) đã lần đầu tiên khảo sát về thị trường này, sau khi khảo sát ý kiến của khách hàng tiêu dùng và nhà thuốc trên toàn quốc, FTA đã công bố danh sách các sản phẩm nội tiết tố nữ bán chạy ở Việt Nam, trong đó bán chạy số 1 đương nhiên thuộc về sản phẩm tiên phong, đó là sản phẩm Bảo Xuân của Công ty TNHH Nam dược sản xuất.

Tuy nhiên, sau 6 năm thì thị trường này đã nở ra rất mạnh mẽ với khoảng hơn 100 sản phẩm về nội tiết tố nữ của các công ty lớn nhỏ sản xuất với công thức “na ná” nhau, khiến khách hàng cũng “hoa mắt chóng mặt” không biết lựa chọn sản phẩm nào. 

Bảo Xuân được công nhận là sản phẩm nội tiết tố nữ tốt nhất Việt Nam

Nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường các sản phẩm nội tiết tố nữ, FTA lại tiếp tục thực hiện 1 khảo sát nữa trên quy mô toàn quốc, thu thập thông tin khảo sát từ các phụ nữ có sử dụng các sản phẩm giúp làm đẹp da, cải thiện sinh lý và các triệu chứng tiền mãn kinh. Qua đó, đánh giá nhận định của khách hàng về mức độ hiệu quả của các sản phẩm.

Các khảo sát độc lập về hoạt động marketing quảng cáo thì sản phẩm Bảo Xuân chỉ đang chiếm 5% ngân sách quảng cáo truyền hình của toàn bộ thị trường nội tiết, do đó các nhà nghiên cứu cũng mong chờ một thương hiệu mới sẽ lên ngôi bởi phụ nữ vốn bị ảnh hưởng bởi quảng cáo khá nhiều, đặc biệt là ở Việt Nam.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát cũng khá bất ngờ, mặc dù thị trường nội tiết tố nữ đã phình to ra với hơn 100 sản phẩm khác nhau, nhưng hiện tại thị phần vẫn chỉ nằm trong tay 4 thương hiệu ra đời từ năm 2012 trở về trước. Các sản phẩm mới hầu như không được khách hàng tin dùng nhiều. Đặc biệt là trong 4 sản phẩm đang được khách hàng sử dụng nhiều nhất, gồm có 3 sản phẩm Việt Nam và 1 sản phẩm nhập ngoại.

Ông Masaoki Ikeda, Đại diện FTA tại Việt Nam cho biết: “Kết quả khảo sát cho thấy, trong các sản phẩm phụ nữ sử dụng để làm đẹp da, cải thiện sinh lý và các triệu chứng tiền mãn kinh thì Bảo Xuân là sản phẩm được Khách hàng đánh giá là chất lượng tốt nhất và hiệu quả nhanh nhất. 97% Khách hàng sử dụng Bảo Xuân thấy hiệu quả và rất hiệu quả, thời gian trung bình khách hàng cảm nhận thấy hiệu quả là sau 42 ngày sử dụng”.

Như vậy, sau 6 năm thì danh xưng “sản phẩm nội tiết tố nữ số 1 Việt Nam” vẫn thuộc về sản phẩm Bảo Xuân của Công ty Nam dược dù cho ngân sách Marketing khá eo hẹp và sự cạnh tranh khốc liệt từ rất nhiều sản phẩm cùng loại.

PV