Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dược phẩm Tâm Bình: Tạo ra các sản phẩm chất lượng từ nguồn dược liệu sạch

Thị trường dược phẩm Việt Nam hiện nay có nhiều sản phẩm được bào chế từ nguồn dược liệu trong nước nhưng đã khẳng định được chất lượng và hiệu quả cao không thua gì các sản phẩm nhập ngoại, giá cả lại rẻ hơn rất nhiều. Điều đó đã chứng minh cây cỏ, dược liệu Việt Nam rất tốt, có thể thay thế hoàn toàn nguồn dược liệu nhập từ nước ngoài và hướng đi khai thác nguồn cây cỏ, dược liệu trong nước là hoàn toàn đúng đắn.

THCL Thị trường dược phẩm Việt Nam hiện nay có nhiều sản phẩm được bào chế từ nguồn dược liệu trong nước nhưng đã khẳng định được chất lượng và hiệu quả cao không thua gì các sản phẩm nhập ngoại, giá cả lại rẻ hơn rất nhiều. Điều đó đã chứng minh cây cỏ, dược liệu Việt Nam rất tốt, có thể thay thế hoàn toàn nguồn dược liệu nhập từ nước ngoài và hướng đi khai thác nguồn cây cỏ, dược liệu trong nước là hoàn toàn đúng đắn.

Theo PGS -TS Nguyễn Huy Oánh - Nguyên phó Hiệu trưởng trường Đại học Dược Hà Nội thì trước đây, đa số thuốc chữa các bệnh: tim mạch, tiểu đường, mỡ máu, viêm khớp… đều phải nhập ngoại nhưng gần chục năm trở lại đây, thị trường đã có nhiều sản phẩm bào chế từ cây cỏ, dược liệu trong nước đáp ứng nhu cầu chữa bệnh của người dân và được kiểm chứng qua thực tế về chất lượng và hiệu quả không thua kém gì thuốc nhập ngoại. Nhiều doanh nghiệp đã thành công trong hướng đi khai thác thảo mộc trong nước, góp phần tạo nên thương hiệu thuốc Đông y và chiếm lĩnh thị phần dược trong nước, hướng tới xuất khẩu sang nước ngoài.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc thuộc Viện Dược liệu - Bộ Y tế - Thạc sĩ Ngô Quốc Luật cho biết: Dược liệu là yếu tốt quan trọng quyết định đến chất lượng của sản phẩm. Dược liệu tốt phải đạt tiêu chuẩn về hàm lượng hoạt chất và đúng chủng loại.

 

Dược phẩm Tâm Bình: Tạo ra các sản phẩm chất lượng từ nguồn dược liệu sạch - Hình 1

Dược sĩ Lê Thị Bình trao đổi với Thạc sĩ Ngô Quốc Luật - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc  - Viện Dược liệu.

Được điều kiện tự nhiên ưu đãi, Việt Nam có nhiều loại cây cỏ phong phú đa dạng là nguồn nguyên liệu tiềm năng cho ngành Y học cổ truyền lâu đời. Hiện nay nhiều tổ chức, cá nhân có kinh nhiệm về y học cổ truyền đã biết khai thác triệt để các tiềm năng, thế mạnh về nguồn dược liệu trong nước để bào chế ra sản phẩm mới. Trong đó đáng nói nhất là sự thành công của dược sĩ Lê Thị Bình - Tổng Giám đốc công ty Dược phẩm Tâm Bình. Chị là người rất linh hoạt và sáng tạo trong việc kết hợp tinh hoa y học cổ truyền với công nghệ hiện đại để nghiên cứu ra các sản phẩm mới: Viên khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Viên Gout Tâm Bình, Thấp diệu nang Tâm Bình… chính từ nguồn dược liệu trong nước, đồng thời đã áp dụng khoa học hiện đại để chiết suất và tinh chế dược liệu, chuyển đổi thành công từ dạng viên hoàn cứng khó tan sang dạng viên nang tiện lợi, dễ sử dụng. Do sử dụng các nguyên liệu trong nước nên kiểm soát được nguồn gốc và hạ được giá thành sản phẩm, phân phối trực tiếp nên sản phẩm tới tay người tiêu dùng có giá thành hợp lý, đáp ứng được nhu cầu chữa bệnh của người dân.

Thực tế, để có được các sản phẩm “Nam dược trị Nam nhân” như lời của danh y Tuệ Tĩnh thì công ty Dược phẩm Tâm Bình rất quan tâm đến đầu vào - đó chính là chất lượng dược liệu. Nguồn dược liệu đầu vào được công ty kiểm định rất chặt chẽ, được Trung tâm Nghiên cứu Trồng và Chế biến cây thuốc xác định nguồn gốc cũng như đánh giá hàm lượng hoạt chất của dược liệu có đạt tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng và đúng chúng loại trước khi nhập về để sản xuất. Sản phẩm của công ty luôn đảm bảo chất lượng và có hiệu quả cao chính nhờ nguồn dược liệu sạch. Công ty cũng đã xây dựng vùng trồng dược liệu riêng, đó là hướng đi tốt đang được nhà nước khuyến khích.
Việc các công ty trong nước như Dược phẩm Tâm Bình khai thác nguồn dược liệu sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đồng thời có vùng trồng dược liệu riêng để chủ động về sản xuất sẽ là một hướng đi đúng đắn để phát triển bền vững, tạo nên những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp với thu nhập người dân, góp phần tích cực vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Kim Xuân

 

 

 

Tin mới

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.