Tính đến nay, đã có 81.462/293.534 hộ dân tại các vùng nông thôn của tỉnh Hà Tĩnh được sử dụng nước sạch từ các công trình cấp nước tập trung.
Tính đến nay, đã có 81.462/293.534 hộ dân tại các vùng nông thôn của tỉnh Hà Tĩnh được sử dụng nước sạch từ các công trình cấp nước tập trung.

Theo đó, sản lượng nước tiêu thụ từ đầu năm đến nay ước đạt hơn 1,8 triệu m³ (tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023), đạt 51,1% kế hoạch cả năm.

Dự kiến đến hết năm 2024, sản lượng nước tiêu thụ sẽ đạt hơn 3,5 triệu m³ (tăng 6% so với năm 2023) và đạt 100% kế hoạch đề ra.

Một số công trình có lượng tiêu thụ nước lớn như: Nhà máy nước Bắc Cẩm Xuyên, Nhà máy nước Lộc Hà, Nhà máy nước Bắc Thạch Hà...

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có thêm 10.256 hộ dân nông thôn được sử dụng nước sạch từ các công trình cấp nước tập trung.

Như vậy, tính đến nay, Hà Tĩnh có 81.462/293.534 hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch từ các công trình cấp nước tập trung, đạt tỷ lệ 27,75%.

Ông Nguyễn Mậu Đại, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh, cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã triển khai hiệu quả công tác quản lý, vận hành, kiểm tra và sửa chữa các hư hỏng trên hệ thống đường ống, giảm tỷ lệ thất thoát nước và tập trung cao độ vào việc cấp nước sạch tại 7 công trình cấp nước tập trung, đảm bảo cấp nước thường xuyên, liên tục và chất lượng cho hàng chục nghìn hộ dân.

Trước đó, vào đầu năm 2024, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 999 QĐ/UBND về việc phân bổ nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong năm 2023 và 2024.

Theo quyết định này, tổng số tiền là 25 tỷ đồng được phân bổ từ nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương nhằm thực hiện các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.

Việc tỷ lệ người dân nông thôn ở Hà Tĩnh sử dụng nước sạch đảm bảo chất lượng từ các công trình cấp nước tập trung ngày càng tăng đang góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Đồng thời, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân mà còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Quyết Lê