Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gắn kết khách hàng thông qua sticker đại diện cho thương hiệu trên các nền tảng số

Nhiều doanh nghiệp đã và đang bắt đầu phát triển những bộ sticker mang đặc trưng riêng nhằm tăng tương tác của khách hàng, người dùng, từ đó gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội.  

Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, trò chuyện trực tuyến như Messenger, Zalo, Viber, Telegram… không khó để tải về các bộ sticker đa dạng hình dáng, biểu cảm, giúp người dùng có thể giao tiếp nhanh mà vẫn thể hiện được trạng thái cảm xúc. Tận dụng lợi thế này, nhiều doanh nghiệp đã và đang bắt đầu phát triển những bộ sticker mang đặc trưng riêng nhằm tăng tương tác của khách hàng, người dùng, từ đó gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội.  

Xuất hiện lần đầu trên Line (ứng dụng nhắn tin di động do Naver phát triển tại thị trường Nhật Bản), sticker được tạo ra từ sự kết hợp giữa các emoji (biểu tượng cảm xúc) phổ biến với những nhân vật hoạt hình mang phong cách đặc trưng của Nhật Bản. Mục đích ban đầu của Naver là tạo ra một phương thức thay thế cho việc gõ tin nhắn bằng văn bản tiếng Nhật. Rất nhanh chóng, sticker được đón nhận và hưởng ứng, góp phần không nhỏ vào việc phát triển lượng người dùng Line. Từ đó, sức ảnh hưởng và sự phổ biến của những sticker này cũng ngày một gia tăng.

Khi công nghệ và các thiết bị di động phát triển, thói quen giao tiếp qua các ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Zalo, Messenger, Viber, Telegram… dần được hình thành với đông đảo người dùng trên thế giới. Cùng với đó, sticker cũng hiện diện thường xuyên hơn trong các cuộc trò chuyện, kết nối con người với nhau trên không gian trực tuyến. Theo một khảo sát từ Duolingo và Slack, 57% những người được hỏi cho rằng các cuộc hội thoại trực tuyến sẽ “không hoàn chỉnh” nếu thiếu biểu tượng cảm xúc. 67% cho biết họ cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn khi nhắn tin cho ai đó hiểu những biểu tượng mà mình đang dùng.

PVcomBank triển khai sticker thương hiệu trên các nền tảng Zalo, Messenger, Viber, Telegram
PVcomBank triển khai sticker thương hiệu trên các nền tảng Zalo, Messenger, Viber, Telegram

Không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam trong những năm gần đây, một số công ty, doanh nghiệp cũng bắt tay phát triển bộ sticker của riêng mình. Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, PVcomBank được biết đến là một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng sticker được thiết kế riêng cho các cuộc hội thoại trên nền tảng chat trực tuyến. Bộ sticker được PVcomBank thiết kế dựa trên cảm hứng lấy từ các yếu tố đặc trưng của Ngân hàng như hiện đại, thấu hiểu, quan tâm, qua đó giúp các cuộc hội thoại trở nên sinh động, ấn tượng và đem lại trải nghiệm mới mẻ, thân thiện cho người dùng.

Triển khai từ tháng 10/2023, đến nay, PVcomBank đã ra mắt sticker trên các nền tảng Zalo, Viber và Telegram với nhiều biểu cảm đáng yêu, thú vị. Trong đó, Zalo là nền tảng mà lượng sticker của PVcomBank được tải xuống và sử dụng nhiều nhất. Trên ứng dụng này, PVcomBank thiết kế 48 dáng sticker thể hiện sự năng động, kết hợp cùng các câu nói “tren - đỳ” hay các hoạt động hết sức quen thuộc và gần gũi. Chính điều này đã góp phần mang đến những trải nghiệm mới đầy thú vị cho khách hàng của PVcomBank nói riêng và người dùng Zalo nói chung.

Đại diện PVcomBank chia sẻ: “Chúng tôi gửi tới người dùng những bộ sticker với mong muốn ngoài các giá trị tài chính tốt nhất, PVcomBank sẽ tạo ra nhiều giá trị về tinh thần hơn nữa cho cộng đồng. Các cuộc trò chuyện trực tuyến sẽ không còn nhàm chán, thu hẹp khoảng cách giữa mọi người và mỗi sticker sẽ trở thành xúc cảm thay cho những lời muốn nói, từ đó gia tăng trải nghiệm giao tiếp, tăng thêm sự gắn kết thương hiệu với người dùng và khách hàng”.

Để sử dụng bộ sticker PVcomBank, người dùng có thể tải trực tiếp từ giao diện cửa sổ chat của Zalo hoặc truy cập vào kho sticker để tìm kiếm với từ khóa “PiVi” và “PVcomBank”.

Nam Anh

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập Hội Răng hàm mặt tỉnh Đắk Lắk
Thành lập Hội Răng hàm mặt tỉnh Đắk Lắk

Sau một thời gian vận động, Hội Răng hàm mặt tỉnh Đắk Lắk đã chính thức được thành lập. Hội đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ đầu tiên và làm lễ ra mắt Ban chấp hành Hội khoá 2024-2029.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/7
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/7

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 8/7 của các công ty chứng khoán.

Tăng cường các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong và ngoài khu, cụm công nghiệp
Tăng cường các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong và ngoài khu, cụm công nghiệp

UBND huyện An Dương vừa có chỉ đạo tại Văn bản 1666/UBND-YT yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức bếp ăn tập thể tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể.

Nghiên cứu luận cứ khoa học phục vụ xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cảng biển Hải Phòng
Nghiên cứu luận cứ khoa học phục vụ xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cảng biển Hải Phòng

Nghiên cứu luận cứ khoa học phục vụ xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cảng biển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là tên đề tài do PGS.TS. Hồ Thị Thu Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam làm chủ nhiệm, báo cáo kết quả thực hiện tại Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng.

Bắt nguyên cán bộ ngân hàng 7 năm lẩn trốn
Bắt nguyên cán bộ ngân hàng 7 năm lẩn trốn

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp cùng Công an Cửa khẩu Hàng không quốc tế Nội Bài, Cục quản lý Xuất nhập cảnh bắt giữ Lê Thị Hợi, sinh năm 1967, trú tại tổ 10, khu 3, phường Hồng Gai, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định truy nã đặc biệt về 3 tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Bảo đảm quyền phụ nữ trên không gian mạng
Bảo đảm quyền phụ nữ trên không gian mạng

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia vào quá trình số hoá, không gian mạng trở thành nơi diễn ra nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, mà phụ nữ vừa có vai trò quan trọng và cũng là đối tượng dễ bị xâm phạm quyền trên không gian mạng.