Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

GAVI sẽ hỗ trợ Việt Nam tiếp nhận công nghệ vaccine mRNA

GAVI sẽ tăng cường hỗ trợ Việt Nam tiếp cận vaccine phòng chống các dịch bệnh, nhất là trong Chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam; hỗ trợ xây dựng chiến lược, lập kế hoạch và thực hiện tiếp nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA để phát triển, sản xuất vaccine, sinh phẩm ở Việt Nam...

Chiều 17/01 (theo giờ địa phương), tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên minh Toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) Jose Manuel Barroso.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị GAVI tiếp tục hỗ trợ vaccine cho Việt Nam phòng chống các loại dịch bệnh, chuyển giao công nghệ mRNA cho Việt Nam; khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ, trao đổi vaccine với GAVI, làm cho tiếp cận vaccine dễ dàng hơn trên toàn cầu - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị GAVI tiếp tục hỗ trợ vaccine cho Việt Nam phòng chống các loại dịch bệnh, chuyển giao công nghệ mRNA cho Việt Nam; khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ, trao đổi vaccine với GAVI, làm cho tiếp cận vaccine dễ dàng hơn trên toàn cầu. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng Chính phủ cảm ơn GAVI đã có sự hỗ trợ hết sức quý báu cho Việt Nam trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch COVID-19; đánh giá cao vai trò của GAVI cùng các tổ chức quốc tế, như WHO, và cá nhân ông Barroso trong việc thúc đẩy phân bổ công bằng hơn vaccine trên toàn cầu, đặc biệt là tại các nước đang phát triển trong đại dịch.

Thủ tướng cảm ơn GAVI đã hợp tác hết sức chặt chẽ và có hiệu quả với ngành y tế, thông qua các dự án hỗ trợ với kinh phí nhiều triệu USD nhằm triển khai các vaccine mới trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em Việt Nam; các hoạt động tiến tới loại trừ bệnh sởi, bệnh rubella; tăng cường chất lượng tiêm chủng; hỗ trợ dây chuyền lạnh bảo quản vaccine…

Thủ tướng đề nghị GAVI tiếp tục hỗ trợ vaccine cho Việt Nam phòng chống các loại dịch bệnh, xây dựng trung tâm mua bán vaccine tập trung tại Bộ Y tế, chuyển giao công nghệ mRNA cho Việt Nam; khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ, trao đổi vaccine với GAVI, làm cho tiếp cận vaccine dễ dàng hơn trên toàn cầu.

Chủ tịch GAVI Jose Manuel Barroso chúc mừng Việt Nam thực hiện thành công chiến lược vaccine, là một trong những nước thành công nhất trong thực hiện miễn dịch cộng đồng, kiểm soát đại dịch COVID-19.

Ông Barroso cho biết, GAVI sẽ tăng cường hỗ trợ Việt Nam tiếp cận vaccine phòng chống các dịch bệnh, nhất là trong Chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam; hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng chiến lược, lập kế hoạch và thực hiện tiếp nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA để phát triển, sản xuất vaccine, sinh phẩm ở Việt Nam; giúp kết nối chuyên gia, tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài có uy tín, sẵn sàng hợp tác, tạo thuận lợi chuyển giao công nghệ, kỹ năng sản xuất sinh phẩm, vaccine cho Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"
Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"

Đại diện Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã ngừng tất cả các hoạt động giao thương với Israel kể từ ngày 2/5, do "thảm kịch nhân đạo ngày càng trở nên tồi tệ" tại các vùng lãnh thổ của Palestine.

Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước
Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vận chuyển hành khách tăng 8,4% và luân chuyển tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước; vận chuyển hàng hóa tăng 12,7% và luân chuyển tăng 7,6%.

Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ
Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn, là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc. Giai đoạn cuối của chiến cuộc Đông - Xuân 1953-1954, quân và dân đồng bằng Bắc Bộ đã phối hợp hiệu quả với chiến trường chính, góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”
Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”

Ngày 2/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Ban Tổ chức Cuộc thi Robocon tổ chức phát động Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”.

Thương hiệu VietABank – Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
Thương hiệu VietABank – Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á

Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy, kết thúc qúy I/2024, dòng tiền kinh doanh của thương hiệu VietABank đang âm 7.727 tỷ đồng, cùng kỳ năm 2023 cũng âm 14.959 tỷ đồng. Dòng tiền đầu tư âm 9,5 tỷ đồng do VietABank tiêu tốn vào mua sắm tài sản cố định. Vậy, bức tranh tài chính của thương hiệu VietABank ra sao, hãy cùng Thương hiệu và Công luận tìm hiểu.

Ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ, lo lắng bị Moscow tịch thu tài sản
Ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ, lo lắng bị Moscow tịch thu tài sản

Đại diện ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ thông tin rằng, tài sản của họ ở Nga có thể bị tịch thu sau các vụ kiện ở Nga và Mỹ.