Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

GENTIS tham dự Hội nghị Sản Phụ khoa Cần Thơ lần thứ 8

Ngày 25/8 vừa qua, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị Sản phụ khoa Cần Thơ lần thứ 8 tại Trung tâm Hội nghị Vạn Phát Riverside. Có hơn 1.000 đại biểu đến từ các tỉnh, thành trên khắp cả nước tham dự. GENTIS vinh dự được cung cấp thông tin xét nghiệm nam khoa cho bài báo của TS. Mai Bá Tiến Dũng với chủ đề: “Cập nhật vô sinh nam và vai trò của gene”.

Hội nghị Sản phụ khoa Cần Thơ là hoạt động thường niên của ngành y tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ tổ chức định kỳ mỗi năm. Đây là diễn đàn để các đại biểu, cán bộ, chuyên viên, nhân viên y tế trong nước và quốc tế giao lưu, trao đổi kiến thức, cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tế về sản phụ khoa. 

Hội nghị Sản phụ khoa Cần Thơ thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo bác sĩ, chuyên gia làm việc trong lĩnh vực sản phụ khoa trong nước và quốc tế
Hội nghị Sản phụ khoa Cần Thơ thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo bác sĩ, chuyên gia làm việc trong lĩnh vực sản phụ khoa trong nước và quốc tế

Đến tham dự Hội nghị Sản Phụ khoa Cần Thơ lần thứ 8 có BS. CKII Nguyễn Hữu Dự - GĐ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ; GS. TS. BS. Nguyễn Viết Tiến - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam; GS. TS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Chủ tịch Hội HOSREM TPHCM; PGS. TS. BS. Trần Danh Cường - GĐ Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Trưởng Bộ môn Phụ sản trường Đại học Y Hà Nội cùng rất nhiều chuyên gia khác đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Huế, TP.HCM, Hoa Kỳ, Pháp, Hàn Quốc,...

Hội nghị năm nay được đánh giá cao về hình thức tổ chức và chất lượng khoa học với nhiều báo cáo tiến bộ vượt bậc. Hội nghị Sản Phụ khoa Cần Thơ lần thứ 8 có 1 phiên báo cáo cáo toàn thể và 8 phiên báo cáo khoa học với 62 bài báo cáo khoa học tập trung vào các lĩnh vực Sản khoa, Phụ khoa, Hỗ trợ sinh sản, Nhi - Sơ sinh, Sàng lọc - Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh. 

Đặc biệt, hội nghị lần này còn mở rộng thêm các chủ đề như Y học bào thai, mãn kinh - mãn dục, Kỹ thuật phẫu thuật nội soi qua lỗ tự nhiên, dinh dưỡng thai kỳ, Yoga thai kỳ và các phiên báo cáo quốc tế. Đây là những bài báo cáo khoa học được các bác sĩ, chuyên gia uy tín đầu ngành đến từ các Bệnh viện lớn trong cả nước và chuyên gia nước ngoài đầu tư, dành nhiều thời gian nghiên cứu, kết hợp với kinh nghiệm thực tế trong quá trình khám và chữa bệnh.

GENTIS vinh dự cung cấp thông tin xét nghiệm nam khoa cho bài báo cáo của TS.BS Mai Bá Tiến Dũng với chủ đề “Cập nhật vô sinh nam và vai trò gene”
GENTIS vinh dự cung cấp thông tin xét nghiệm nam khoa cho bài báo cáo của TS. BS. Mai Bá Tiến Dũng với chủ đề “Cập nhật vô sinh nam và vai trò gene”

Trong phiên Hỗ trợ sinh sản, bài báo cáo của TS. BS. Mai Bá Tiến Dũng (Trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân TPHCM) với chủ đề “Cập nhật vô sinh nam và vai trò gene” được các chuyên gia đánh giá cao. GENTIS vinh dự được cung cấp các thông tin về xét nghiệm nam khoa cho bài báo cáo này.

TS. BS. Mai Bá Tiến Dũng cho biết, Theo WHO, vô sinh là một bệnh và được định nghĩa là một cặp vợ chồng quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn trong 1 năm (với nữ < 35 tuổi) và 6 tháng (với nữ ≥ 35 tuổi) nhưng không đạt được thai kỳ. Trên thế giới, cứ 6 người thì có 1 người trong độ tuổi sinh sản vô sinh trong đời (WHO, 2023). Vô sinh nam chiếm chiếm khoảng 40 - 50% các trường hợp vô sinh và ảnh hưởng đến 2,5% - 12% nam giới. Tại Việt Nam, tỷ lệ vô sinh ở các cặp vợ chồng trẻ hiện nay là 7,7%. Trong đó, vô sinh nguyên phát là 3,9% và vô sinh thứ phát là 3,8% (Bộ Y tế, 2019). 

Bất thường về NST/ vô sinh nam đã được đề cập trong thập niên 1990. Theo đó, 15 – 30% trường hợp vô sinh nam liên quan bất thường NST. Bất thường NST của bệnh nhân vô sinh nam ảnh hưởng sinh tổng hợp tinh trùng, hình dạng, di động của tinh trùng; thay đổi về hormone, hình dạng bên ngoài. Bên cạnh đó, lệch bội của tinh trùng (NST 13,18,21, X và Y) còn gây ra tình trạng sảy thai liên tiếp, thai nhi bất thường và tình trạng vô sinh cho thế hệ sau. Do đó, các xét nghiệm di truyền rất cần thiết trong chẩn đoán nguyên nhân vô sinh nam, được các chuyên gia bác sĩ đánh giá cao trong quá trình tìm kiếm nguyên nhân và điều trị hiếm muộn cho các các cặp vợ chồng.

Các bài báo cáo khoa học chuyên sâu của các báo cáo viên tại Hội nghị được chuyên gia đánh giá rất cao
Các bài báo cáo khoa học chuyên sâu của các báo cáo viên tại Hội nghị được chuyên gia đánh giá rất cao

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phân tích di truyền tại Việt Nam, đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp góp phần nâng cao tỷ lệ thành công trong Hỗ trợ sinh sản, GENTIS hiện đang cung cấp trọn bộ xét nghiệm nam khoa:

AZF xét nghiệm đột biến mất đoạn tại các vùng AZF;

Xét nghiệm phân mảnh ADN tinh trùng;

Xét nghiệm xác định đột biến gen CFTR;

Xét nghiệm xác định lệch bội tinh trùng...

Thông qua Hội nghị Sản phụ khoa Cần Thơ lần thứ 8, GENTIS mong muốn được phổ cập các xét nghiệm nam khoa đến gần hơn với các bác sĩ chuyên về hỗ trợ sinh sản và những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Một lần nữa, GENTIS xin chúc mừng Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Hiền Trang

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.