Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Vùng xanh" là sự ghi nhận công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở xã ven biển đông dân Thanh Hóa

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ngư Lộc đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp, quyết tâm giữ vững “vùng xanh”.

Theo đó, với đặc thù là xã ven biển với diện tích chỉ có 0,47km2 nhưng Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa có hơn 18.000 dân, mật độ dân số xấp xỉ 36.000 người/km2, gấp 110 lần so với mức trung bình ở Việt Nam và thuộc vào hàng cao nhất thế giới. Đây là thách thức không nhỏ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ngư Lộc trong việc triển khai "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế, xã hội. Đến thời điểm này, trên địa bàn xã chưa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, xã Ngư Lộc đã tập trung thực hiện chặt chẽ và linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để giữ vững “vùng xanh” trên địa bàn.

Ngay từ những ngày đầu của đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát, chính quyền xã đã chủ động kiện toàn Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 và hoạt động hiệu quả các tổ giám sát Covid cộng đồng. Các tổ Covid cộng đồng hoạt động với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhằm theo dõi, giám sát chặt chẽ mọi người dân ra, vào địa bàn, nhất là rà soát các trường hợp đi về từ vùng dịch;  tăng cường tuyên truyền bằng hình thức bằng nhiều hình thức như đài phát thanh, loa kéo, zalo, mạng xã hội… thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Nhờ sự hoạt động có hiệu quả của tổ Covid cộng đồng, đã giúp nhanh chóng xác định từng trường hợp tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với người nhiễm Covid-19 nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Cùng với đó, để đạt được hiệu quả chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Ngư Lộc cũng chủ động phối hợp các địa phương giáp ranh để thống nhất phương án lập các chốt kiểm soát dịch bệnh và các tổ tuần tra lưu động để kiểm soát chặt chẽ. Đẩy nhanh tiến độ truy vết, xét nghiệm sàng lọc nhằm kịp thời bóc tách, quản lý chặt chẽ các trường hợp F1, F2…

Theo ông Nguyễn Hải Năm, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết: Thời gian qua, xã Ngư Lộc luôn ưu tiên triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Xã luôn quyết tâm giữ vững “vùng xanh”, chủ động thực hiện các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn, quyết tâm phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng, cuộc sống của người dân.

Nhưng bên cạnh đó, dù xã Ngư Lộc nhận được sự quan tâm của huyện Hậu Lộc khi là địa phương được phân bổ số lượng vaccine nhiều hơn so với các xã khác, tuy nhiên với đặc thù dân số đông, người làm ngành nghề mua bán giao thương nhiều nhưng hiện nay tỷ lệ tiêm chủng tại đây đang rất thấp, mới chỉ có 3.900 mũi, đạt 30%, trong khi có hơn 13 nghìn người trên 18 tuổi thuộc diện tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Do vậy, hy vọng trong thời gian tới, mong muốn rằng người dân sẽ được tiêm vaccine sớm, đầy đủ để thực hiện tốt hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, bảo đảm đời sống nhân dân và trật tự an toàn xã hội- ông Năm cho biết thêm.

Sau đây là một số hình ảnh về công tác phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 và các tổ giám sát Covid cộng đồng để giữ vững “vùng xanh” trên địa bàn xã Ngư Lộc- Nơi có mật độ dân số thuộc vào hàng cao nhất thế giới:

Các tổ Covid cộng đồng hoạt động với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”
Các tổ Covid cộng đồng hoạt động với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.
xã Ngư Lộc đã tập trung thực hiện chặt chẽ và linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để giữ vững “vùng xanh” trên địa bàn.
Xã Ngư Lộc tập trung thực hiện chặt chẽ và linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
tăng cường tuyên truyền bằng hình thức bằng nhiều hình thức như đài phát thanh, loa kéo, zalo, mạng xã hội
Tăng cường tuyên truyền bằng hình thức bằng nhiều hình thức như đài phát thanh, loa kéo, mạng xã hội.
Phát huy hiệu quả hoạt động các tổ giám sát Covid cộng đồng
Phát huy hiệu quả hoạt động các tổ giám sát Covid cộng đồng.
Đẩy nhanh tiến độ truy vết, xét nghiệm sàng lọc nhằm kịp thời bóc tách, quản lý chặt chẽ các trường hợp F1, F2
Đẩy nhanh tiến độ truy vết, xét nghiệm sàng lọc nhằm kịp thời bóc tách, quản lý chặt chẽ các trường hợp F1, F2.
thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh
Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tính từ ngày 27/04/2021 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 1.683 bệnh nhân Covid-19 cộng dồn; 1.035 người điều trị khỏi được ra viện; 9 bệnh nhân tử vong. Toàn tỉnh đã triển khai tiêm được 1.836.304 liều vaccine phòng Covid-19, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh được tiêm ít nhất 1 liều vaccine xin đạt 70,47%.

 Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng
Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng

Theo các chuyên gia YSVN, trong phiên hôm nay (6/5) thị trường có thể tiếp tục đà tăng và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.

Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông
Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông

Theo dự báo, chiều tối và đêm nay (6/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.

Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?
Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) được biết đến là tập đoàn quốc gia kinh doanh đa ngành nghề đặc biệt là lĩnh vực khoáng sản. Những năm gần đây, TKV đóng nguồn thu ngân sách lớn góp phần phát triển đất nước. Thế nhưng, các gói thầu vận chuyển than của các đơn vị thành viên trực thuộc TKV đang thể hiện nhiều bất cập, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động rất cao.