Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá cà phê hôm nay 13/9: Cà phê trong nước điều chỉnh giảm nhẹ

Sáng nay 13/9, giá cà phê tại các vùng trọng điểm trong nước giảm nhẹ 100 đồng so với cùng thời điểm hôm qua. Giải pháp phong tỏa chống dịch Covid-19 ở Việt Nam cũng chưa kết thúc. Các chuyên gia dự báo, thế giới đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt cà phê nghiêm trọng.

giá cà phê trong nước hôm nay 13/9 điều chỉnh giảm nhẹ
Giá cà phê trong nước hôm nay 13/9 điều chỉnh giảm nhẹ

Cụ thể giá cà phê trong nước: Tại tỉnh Lâm Đồng, ghi nhận tại huyện Lâm Hà, Di Linh và thành phố Bảo Lộc các thương lái hôm nay đồng loạt thu mua với mức giá 38.600đ/kg.

Trong khi đó, Ea H’leo và Buôn Hồ của tỉnh Đắk Lắk giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 39.400đ/kg. Tại huyện Cư M’gar, các thương lái đang thu mua với mức giá 39.500đ/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay cũng điều chỉnh nhẹ 100đ/kg. Cụ thể, tại Gia Nghĩa giá cà phê giao dịch ở mức 39.400đ/kg và tại Đắk R’lấp là 39.300đ/kg.

Tại Gia Lai, các thương lái đang thu mua tại huyện Chư Prông là 39.400đ/kg, còn tại thành phố Pleiku và huyện La Grai cùng giao dịch ở mức 39.300đ/kg.

Tương tự các tỉnh lân cận, tại Kontum cà phê cũng được các thương lái thu mua với mức giá 39.300đ/kg.

Như vậy, giá cà phê trong nước hôm nay đang giao dịch trong khoảng từ 38.600đ - 39.500đ/kg. Tổng hợp tuần qua, giá cà phê giảm từ 500- 600đ/kg.

Trên thế giới, tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch gần nhất (8/9), giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe - London kỳ hạn giao tháng 11/2021 giảm mạnh 28 USD (1,35%), giao dịch tại 2.050 USD/tấn; Trong khi, giá cà phê robusta kỳ hạn giao tháng 1/2022 cũng giảm 11 USD (0,54%), xuống 2.038 USD/tấn. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với hôm trước.

Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US - New York cũng quay đầu giảm mạnh. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 12/2021 giảm 2,75 Cent (1,45%), giao dịch tại 187,45 Cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2022 cũng giảm 2,7 Cent (1,4%), xuống 190,2 Cent/lb. Khối lượng giao dịch tăng mạnh ở kỳ hạn tháng 12.

Tuần vừa qua, giá cà phê robusta có 2 phiên tăng và 3 phiên giảm, kỳ hạn giao ngay tháng 11 giảm tất cả 11 USD, tức giảm 0,53%, xuống 2.048 USD/tấn. Trong khi đó, giá cà phê arabica có 2 phiên tăng và 2 phiên giảm, kỳ hạn giao ngay tháng 12 giảm tất cả 4,95 Cent, tức giảm 2,56%, xuống 190,75 Cent/lb.

Theo các chuyên gia, nguồn cung cà phê toàn cầu năm nay vốn đã bị đe dọa sụt giảm nhiều, bởi ngành cà phê Brazil đang trải qua một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, với nguy cơ sản lượng của Brazil giảm mạnh do khô hạn và băng giá, trong bối cảnh giá cước tăng cao, các nhà xuất khẩu cà phê gặp nhiều trở ngại trong việc thuê tàu chở hàng và container.

Trong khi đó, tại Colombia, nước xuất khẩu cà phê arabica lớn thứ hai thế giới, mây mù cũng đang ảnh hưởng đến vụ mùa hiện tại, và dự báo tình trạng thời tiết này sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Bên cạnh đó, giải pháp phong tỏa chống dịch Covid-19 ở Việt Nam cũng chưa kết thúc. Các chuyên gia dự báo, thế giới đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt cà phê nghiêm trọng.

Những cơn mưa đầu mùa Xuân ở Brazil đã khiến giá cà phê đảo chiều giảm trong ngắn hạn nhưng chưa đủ để gây nên xu hướng tiêu cực kéo dài trên cả hai sàn kỳ hạn.

Dự báo thời tiết ở Brazil đã có mưa chủ yếu ở vùng trồng Conilon robusta, trong khi chỉ có vài cơn mưa rào rải rác không đáng kể ở vùng Nam Minas Gerais trồng cà phê arabica, nhưng cũng khiến nhà đầu tư sàn New York vội vàng chốt lời ngắn hạn. Ngoài ra, giá arabica trở lại xu hướng giảm sau báo cáo của Safras & Mercado cho thấy Brazil đã bán ước khoảng 60% vụ mùa vừa thu hoạch so với mức trung bình 5 năm là khoảng 48%. Đây là một con số bán hàng đáng khích lệ, được hỗ trợ mạnh mẽ từ mức giá cao hiện hành của sàn New York.

Trong khi đó, tuy cũng điều chỉnh giảm nhưng giá cà phê robusta trên sàn London vẫn tỏ ra thận trọng, do còn nguyên mối lo nguồn cung từ khu vực Đông Nam Á bị chậm trễ vì dịch bệnh và giá cước vận tải biển cao ngất ngưởng trong vài tháng qua. Bên cạnh còn là báo cáo tồn kho được cấp Chứng nhận sụt giảm nên đầu cơ sàn London vẫn duy trì cấu trúc giá nghịch đảo để hút giới thương nhân đưa hàng về sàn đấu giá.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.