Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giả danh cán bộ ngành thuế “ép” doanh nghiệp mua tài liệu với giá cắt cổ

Thủ đoạn lừa đảo của đối tượng là gọi điện đến các doanh nghiệp xưng danh cán bộ ngành thuế rồi gửi tài liệu tập huấn về và yêu cầu nạp tiền với giá cắt cổ.

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An phản ánh đến ngành thuế, có một số đối tượng tự xưng là công chức ở phòng Tuyên truyền thuế, Cục Thuế Nghệ An gọi điện trực tiếp đến doanh nghiệp giới thiệu chính sách thuế và tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp mới thành lập để được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế.

Đồng thời, những người này còn thông báo thời gian, địa điểm tập huấn về chính sách miễn giảm thuế. Sau đó chuyển tài liệu qua bưu điện, gọi điện yêu cầu doanh nghiệp nộp tiền tài liệu và để tham gia tập huấn.

Giả danh cán bộ ngành thuế “ép” doanh nghiệp mua tài liệu với giá cắt cổ - Hình 1

Bưu phẩm của đối tượng giả danh cán bộ thuế gửi đến doanh nghiệp để lừa đảo

Bà Mai Thị Thương - Giám đốc Công ty TNHH XD và TM Hưng Phú cho biết đối tượng gọi điện tự xưng là công chức Cục Thuế Nghệ An giới thiệu về chính sách miễn giảm thuế cho doanh nghiệp mới thành lập, thông báo ngày 14/6/2019 đến Cục Thuế để tập huấn về chính sách miễn giảm thuế. Sau đó, gửi về cho doanh nghiệp 1 bưu phẩm là tài liệu về chính sách thuế, rồi giọi điện đến yêu cầu doanh nghiệp nộp tiền qua nhân viên bưu điện, với số tiền là 1,1 triệu đồng và nói rằng số tiền này để được Cục Thuế cấp Giấy chứng nhận miễn giảm thuế cho doanh nghiệp. Còn tài liệu doanh nghiệp có thể lấy hoặc không lấy cũng được.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người nộp thuế, Cục Thuế Nghệ An và Chi cục Thuế thị xã Hoàng Mai cũng đã có văn bản thông báo cho các doanh nghiệp trên địa bàn được biết để phòng ngừa và phối hợp xử lý.

Qua nắm bắt thông tin từ các doanh nghiệp, Cục Thuế Nghệ An cho biết, các đối tượng dùng các số điện thoại: 0918404235 và 0940765659 để liên lạc với doanh nghiệp trong quá trình thực hiện hành vi lừa đảo.

Trao đổi với PV báo Thương hiệu & Công luận, đại diện Cục Thuế Nghệ An khẳng định: “Không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện, gửi qua bưu điện hay mang sách, tài liệu đến bán cho người nộp thuế. Tất cả các tài liệu và phần mềm đều được cơ quan Thuế cấp miễn phí và đăng tải đầy đủ trên Website của cơ quan thuế tại địa chỉ www.gdt.gov.vn;  http://nghean.gdt.gov.vn. Tất cả các chương  trình tập huấn của Cục Thuế Nghệ An tổ chức đều miễn phí và Cục Thuế gửi giấy mời tập huấn đến tận người nộp thuế hoặc thông báo đến các Chi cục Thuế”.

Giả danh cán bộ ngành thuế “ép” doanh nghiệp mua tài liệu với giá cắt cổ - Hình 2

Thông báo của Cục Thuế Nghệ An cảnh báo lừa đảo đến các doanh nghiệp 

Đồng thời, đại diện Cục Thuế Nghệ An nhấn mạnh: “Việc mạo danh, giả danh nêu trên là những hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa cán bộ thuế, cơ quan thuế các cấp để trục lợi cá nhân, lừa đảo doanh nghiệp… đã và đang làm cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo, cán bộ công chức của cơ quan thuế các cấp".

Cục Thuế Nghệ An cảnh báo người nộp thuế nếu gặp phải tình trạng giả danh có thể phản ánh tới cơ quan Công an hoặc cơ quan Thuế các cấp để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

“Hiện chúng tôi đang tổng hợp các doanh nghiệp từng bị lừa đảo như trên để làm công văn thông báo, đề nghị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc xác minh, xử lý những đối tượng lừa đảo này”, đại diện Cục Thuế Nghệ An cho biết thêm.

Vinh Đường  

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.