Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV

Nghệ An: Điện lực vào cuộc sau phản ánh của Thương hiệu & Công luận

14:20:00 14/06/2019

THCL - Sau khi Thương hiệu & Công luận đăng tải bài viết “Điện lực huyện Yên Thành “bỏ quên” quyền lợi người dân suốt nhiều năm”, Công ty Điện lực Nghệ An đã có công văn, đồng thời lãnh đạo đơn vị này đã chỉ đạo thuộc cấp vào cuộc kiểm tra, xử lý khắc phục những vấn đề báo nêu.

Trước đó, ngày 4/6, từ phản ánh của 4 hộ dân xóm 8, xã Hùng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), PV Thương hiệu & Công luận đã đến hiện trường tìm hiểu, qua đó đăng tải bài viết: “Điện lực huyện Yên Thành “bỏ quên” quyền lợi người dân suốt nhiều năm”.

Nội dung bài viết phản ánh, nhiều năm qua, 4 hộ dân xóm 8, xã Hùng Thành (huyện Yên Thành) luôn sống trong cảnh bất an, nơm nớp lo sợ, khi đường dây điện trần hạ thế, có cấp điện áp 0,4KV, chạy qua vườn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng.

Sau nhiều lần kiến nghị bất thành, 4 hộ dân xóm 8 (xã Hùng Thành) đành phải dùng 3 cột tre non chống điện (Ảnh: Hoàng Linh, chụp ngày 4/6)

Sau khi bài báo đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ bạn đọc, yêu cầu tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ các vấn đề liên quan. Trong đó có việc, Điện lực Yên Thành còn thờ ơ với khách hàng, chưa thực sự làm tốt trách nhiệm của một đơn vị truyền tải điện.

Ngày 12/6, Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An Trịnh Phương Trâm đã ký ban hành Công văn số 1272/PCNA-P12, phản hồi gửi tới báo Thương hiệu & Công luận về vụ việc nêu trên.

Công văn của Công ty Điện lực Nghệ An phản hồi vấn đề báo nêu

Trong công văn nêu, sau khi nhận được phản ánh từ Thương hiệu & Công luận, Điện lực Yên Thành đã đến địa điểm báo nêu để kiểm tra, khảo sát và lập phương án khắc phục đảm bảo an toàn cho người dân. Điện lực Yên Thành đã thực hiện di chuyển và tiến hành thay 330 m dây trần bằng dây bọc 2x35 (trong đó có khoảng dây đi qua đất vườn của 4 hộ dân như báo đã phản ánh). Sau khi di chuyển dây, kéo căng lấy độ võng đảm bảo an toàn và loại bỏ toàn bộ cột tre. Đến khoảng 17h ngày 6/6/2019, thì công tác khắc phục xong. Quá trình thực hiện, có sự phối hợp của Viễn thông Yên Thành, vì có cáp viễn thông cùng đi chung cột.

Bênh cạnh đó, Công ty Điện lực Nghệ An cảm ơn báo Thương hiệu & Công luận đã kịp thời phản ánh sự việc, giúp đơn vị kịp thời xử lý phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Báo.

Trước đó, chiều 10/6, trao đổi với PV về vụ việc ông Nguyễn Huy Nam Phong – Trưởng phòng Thanh tra và Pháp chế (Công ty Điện lực Nghệ An) rất cảm ơn những phản ánh kịp thời của báo chí. Về phương hướng xử lý vụ việc, các phòng chuyên môn đã báo cáo lãnh đạo đơn vị, đồng thời yêu cầu Điện lực huyện Yên Thành cần nhanh chóng vào cuộc xác minh, lên phương án khắc phục, xử lý nếu có.

“Chúng tôi đã yêu cầu phía Điện lực huyện Yên Thành nhanh chóng làm báo cáo cụ thể, gửi về Công ty, từ đó có cơ sở phản hồi tới quý báo. Việc cột điện gãy đổ, dây điện trần sà sát mặt đất, phía điện lực sẽ có phương án thay thế, căng dây kịp thời. Ngoài ra, nguyện vọng di dời cột điện, đường điện ra khỏi phần đất thổ cư của các hộ dân nêu trên, chúng tôi sẽ sớm nghiên cứu, triển khai theo kế hoạch”, ông Phong cho biết.

Nhà điều hành sản xuất Điện lực Yên Thành (Ảnh: Hoàng Linh)

Hoàng Linh

Cần làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý trong việc cấp sổ hồng sai

Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành