Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu hôm nay 1/6: Lao dốc không phanh

Giá dầu hôm nay 1/6/2019 lao dốc không phanh trên thị trường đầu tháng mới do cung vẫn vượt cầu và nỗi lo lớn hơn về cuộc chiến tranh thương mại.

 

Tính đến đầu giờ sáng hôm nay 1/6/2019, giá dầu đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 7): 55,08 USD/thùng – giảm 2,91 USD;

Giá dầu Brent (giao tháng 7): 64.67 USD/thùng - giảm 4,45 USD;

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 7): 40.410 JPY/thùng - giảm 3550 JPY.

Giá dầu hôm nay 1/6: Lao dốc không phanh - Hình 1

Ảnh minh họa

Ngày 30/5, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố rằng nguồn cung dầu thô Mỹ giảm khoảng 300 nghìn thùng trong tuần kết thúc ngày 24/5/2019. Như vậy, dự trữ dầu có tuần giảm đầu tiên trong 3 tuần, tuy nhiên mức giảm thấp hơn nhiều so với kỳ vọng 1,4 triệu thùng theo dự báo của giới chuyên gia. 

Thống kê cho hay xuất khẩu dầu của Iran trong tháng 5 đã giảm xuống khoảng 400.000 thùng/ngày, chưa đầy một nửa mức xuất khẩu của tháng 4, sau khi Mỹ siết chặt lệnh trừng phạt nhằm vào quốc gia này.

Viện Xăng dầu Mỹ trong ngày 29/5 công bố mức giảm 5,3 triệu thùng. Số liệu về dự trữ dầu được công bố chậm 1 ngày bởi thị trường Mỹ nghỉ lễ.

EIA ước tính rằng sản lượng dầu thô tăng khoảng 100 nghìn thùng lên 12,3 triệu thùng/ngày trong tuần trước. Hoạt động sản xuất dầu nội địa đã trở lại thời kỳ đỉnh cao và hiện vẫn đang là lực cản của giá dầu dù rằng lực cản này đã yếu đi, theo nhận định của đồng biên tập viên tại Sevens Report Research, ông Tyler Richey.

Ông chỉ ra rằng số liệu mới công bố cho thấy nhập khẩu ròng dầu thô mới đây đã giảm xuống dưới mức 4 triệu thùng tính từ đầu tháng 4/2019: “Điều này quan trọng bởi nếu xuất khẩu không như dự báo, dự trữ dầu sẽ giảm khi mà nước Mỹ bắt đầu bước vào mùa cao điểm lái xe mùa hè, về lâu dài nó có thể trở thành xu thế tích cực”.

Nhiều nhà phân tích dự báo kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC và các nước đồng minh, còn gọi là OPEC +, có thể được gia hạn tại cuộc họp vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7, giữa lúc Saudi Arabia muốn tránh cho giá dầu giảm trở lại mức thấp hồi cuối năm 2018, thời điểm giá dầu thô Brent chạm mức thấp 50 USD/thùng. Kể từ khi OPEC+ bắt đầu giảm sản lượng vào tháng 1/2019, giá dầu thô đã tăng khoảng 30%.

Các nhà đầu tư vẫn lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang leo thang có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu và tiêu thụ nhiên liệu.

Mỹ và Trung Quốc gần đây dồn dập đưa ra những lời đe dọa nhắm vào nhau. Bắc Kinh tiếp tục khẳng định quan điểm không chịu nhượng bộ và phát tín hiệu sẽ sử dụng "vũ khí" đất hiếm để tấn công lại Washington.

Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures tại Chicago cho biết, cuộc chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang trở nên tốt hơn. Nhu cầu về dầu thô có thể giảm.

Ngoài ra, ngày 30/5 Tổng thống Mỹ Trump thông báo sẽ áp thuế đối với tất cả hàng hóa đến từ Mexico với mức khởi điểm 5% đối với tất cả hàng nhập khẩu của Mexico bắt đầu từ ngày 10/6 và sẽ tăng cao sau đó cho đến khi tình trạng dòng người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ chấm dứt. Điều này tác động không nhỏ lên các thị trường.

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).