Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu ngày 30/5: Sụt giảm mạnh trên thị trường

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông vẫn chưa sẵn sàng đạt thỏa thuận với Trung Quốc. Tuyên bố này đã giội một gáo nước lạnh vào những hy vọng về một thỏa thuận thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

 

Tính đến đầu giờ sáng hôm nay 30/5/2019, giá dầu đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 57,99 USD/thùng – giảm 1,11 USD;

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 69.18 USD/thùng - giảm 1 USD;

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 43.150 JPY/thùng - giảm 650 JPY.

Giá dầu hôm nay 30/5/2019 quay đầu sụt giảm mạnh trên thị trường khi nguồn cung đang vượt quá nhiều so với cầu về nhiên liệu. 

Giá dầu ngày 30/5: Sụt giảm mạnh trên thị trường - Hình 1

Ảnh minh họa

Căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã khiến thị trường quan ngại nhu cầu dầu thô trên thế giới có thể giảm. Hiện tại lượng dầu dầu thô tiêu thụ của Mỹ và Trung Quốc công lại chiếm tới 34% tổng lượng dầu thô toàn thế giới tiêu thụ.

Trong cuộc họp báo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông vẫn chưa sẵn sàng đạt thỏa thuận với Trung Quốc. Đây là một tuyên bố trái với lời bày tỏ tin tưởng Mỹ và Trung Quốc sẽ có một thỏa thuận thương mại lớn trong tương lai.

Tuyên bố của ông Trump đã giội một gáo nước lạnh vào những hy vọng về một thỏa thuận thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tuần này, báo cáo hàng tháng của OPEC và IEA có thể khiến thị trường tập trung trở lại vấn đề tại Iran. Quốc gia Trung Đông dự khiến sẽ giảm thêm khoảng 100.000 thùng dầu/ngày hoặc nhiều hơn từ việc Mỹ tiếp tục siết chặt xuất khẩu dầu mỏ, vốn đã giảm xuống còn khoảng 800.000 thùng/ngày kể từ đầu năm.

Trưởng bộ phận quản lí danh mục đầu tư năng lượng thuộc công ty đầu tư Tortoise, James Mick, nhận định rằng giá dầu thô giảm do lo ngại nhu cầu năng lượng giảm nhiều hơn so với vấn đề nguồn cung siết chặt. 

Ông Mick cho biết các nhà đầu tư lo ngại về nhu cầu năng lượng thế giới trên góc độ kinh tế vĩ mô, đặc biệt là căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc. 

Các bình luận cho thấy OPEC không vội vàng nới lỏng việc hạn chế sản lượng trước cuộc họp giữa năm để xem xét chính sách. Ngoài ra các lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran và Venezuela đã hạn chế xuất khẩu dầu thô, giảm nguồn cung hơn nữa.

Tuy nhiên, những lo ngại về nhu cầu dầu thô đã hạn chế đà tăng giá. Lợi nhuận của các công ty công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 4, trong khi đơn đặt hàng mới với hàng hóa sản xuất tại Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng trước.

Trong khi đó, OPEC và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC +, sẽ họp vào ngày 25-26/6 để thảo luận về chính sách đầu ra, nhưng vẫn chưa rõ liệu hiệp ước sản xuất của họ có được gia hạn hay không.

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.