Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu ngày 27/5: Xu hướng nhích lên

Giá dầu hôm nay, sau khi rớt đáy trong tuần trước đang có xu hướng nhích lên và được dự báo sẽ ổn hơn về cuối tuần này.

 

Giá xăng dầu hôm nay 27/5/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 58,64 USD/thùng – tăng 70 cent;

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 68.69 USD/thùng - tăng 1 USD;

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 43.230 JPY/thùng - tăng 1.000 JPY.

Giá dầu ngày 27/5: Xu hướng nhích lên - Hình 1

Ảnh minh họa

Dữ liệu tuần trước cho thấy không chỉ hàng tồn kho mà các sản phẩm đều tăng. Tổng lượng xăng tồn kho tăng 3,7 triệu thùng so với dự báo giảm gần 816.000 thùng. Các kho dự trữ chưng cất gồm dầu diesel và nhiên liệu khác tăng 800.000 thùng so với kì vọng giảm 48.000 thùng.

Dữ liệu từ các giàn khoan của Mỹ cho thấy các công ty năng lượng của nước này trong tuần này đã giảm số lượng giàn khoan dầu hoạt động trong tuần thứ ba liên tiếp. Song theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), Hoa Kỳ vẫn dự kiến ​​đạt mốc 13 triệu thùng mỗi ngày trong quý IV.

Bên cạnh đó, những lo ngại về kinh tế do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc gây tác động tới thị trường toàn cầu, với chỉ số MSCI All Country hướng đến mức giảm hàng tuần vượt quá 1%, tuần thứ ba trong sắc đỏ. 

Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng cũng ảnh hưởng đến giá dầu. Một sự bùng nổ đã giúp Hoa Kỳ trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, trước Ả Rập Saudi và Nga.

Ngoài ra,  giá dầu được hỗ trợ khi thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm trở lại. Thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục trở lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể nới lỏng biện pháp hạn chế với Huawei trong thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Giới đầu tư trên thị trường hàng hóa không khỏi lo sợ về khả năng căng thẳng thuế quan leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ có thể khiến cho kinh tế toàn cầu suy giảm nhanh hơn trong khi kinh tế châu Âu vốn đã khó khăn.

OPEC và các đối tác chủ chốt ngoài khối (còn gọi là nhóm OPEC+) đã nhất trí giảm sản lượng tổng cộng 1,2 triệu thùng/ngày trong vòng 6 tháng kể từ ngày 1/1/2019, nhằm ngăn chặn tình trạng dư thừa nguồn cung trên thị trường và vực dậy giá dầu.

OPEC và các nước đồng minh dự kiến họp tại Vienna (Áo) vào ngày 25-26/6 nhằm bàn về chính sách đối với thị trường dầu.

Đinh Hoàng

 

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.